Gặp Quang Hải - Hải Yến trong Vũ khúc con cò
17:06' 19/05/2003 (GMT+7)
 

(VietNamNet) - Tối qua (18/5) tại khách sạn Hilton Opera Ha Noi đã diễn ra buổi chiếu và gặp gỡ đoàn làm phim Vũ khúc con cò. Bộ phim đã giành được giải Phim truyện nhựa xuất sắc nhất (Best  feature film) tại LHP Milano (Italia) tháng 9 năm ngoái. Chương trình do tổ chức Friends of Heritage (Những người bạn di sản) khởi xướng. Tham dự buổi chiếu hữu nghị trên chủ yếu là khán giả nước ngoài là thành viên của Friends of Heritage.  

Quang Hải và Hải Yến tại London.

Khách mời đã được gặp mặt các thành viên của đoàn làm phim với sự góp mặt đặc biệt của Quang Hải và Hải Yến. Cặp diễn viên nổi tiếng này vừa từ TP.HCM bay ra Hà Nội. Vũ khúc con cò đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Khi 90 phút của bộ phim kết thúc, những tràng pháo tay vang lên và kéo dài khá lâu, một điều mà chúng ta rất khó gặp khi đến các rạp chiếu phim mà khán giả chỉ toàn người Việt Nam. Không ít người đã ra nói chuyện rất thân mật với Quang Hải và Hải Yến. Họ nói lên những cảm xúc của mình khi xem bộ phim, về nỗi đau mà chiến tranh gây ra và về chính những lính Mỹ.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với đôi diễn viên ăn ý cả ngoài đời lẫn trên màn ảnh này. Hải Yến thật dịu dàng trong bộ áo dài Việt Nam và mái tóc buộc trễ đậm dấu ấn của những thiếu nữ Hà Nội xưa. Hải Yến tâm sự rằng chị vào vai Hoàn trong Vũ khúc con cò rất tình cờ. “Đạo diễn mời anh Hải tham gia phim này và mới đầu Yến chỉ đi theo anh ấy thôi. Yến rất vui khi lại được đóng chung với anh ấy. Những người thực hiện bộ phim này rất trẻ và họ đều muốn mang Việt Nam giới thiệu với thế giới”. Tuy nhiên, khi vào vai này, không phải tất cả đều suôn sẻ với chị: “Khi bắt tay vào công việc mình cũng gặp không ít khó khăn bởi mình chưa quen với một vai diễn như vậy nhưng khi được đóng chung với anh Hải, Yến có cơ hội nói chuyện với anh ấy nhiều hơn và cũng nhận được sự giúp đỡ từ phía anh Hải. Khi được mời ra Hà Nội để tham gia buổi chiếu phim hữu nghị này, Yến và anh Hải đều rất vui và đồng ý ngay”.

Còn Quang Hải thì rất hào hứng khi nói về bộ phim này: “Bộ phim được thực hiện bởi những đạo diễn rất trẻ nên rất cần sự ủng hộ. Tôi cũng đã từng đóng vai bộ đội nhưng tôi vẫn chưa cảm thấy hài lòng với vai diễn này vì mặc dù anh Bình hiểu rõ về người Việt Nam, về chiến tranh, về người lính, về cảm xúc giữa sự sống và cái chết nhưng đạo diễn người Singapore lại không thể hiểu được những điều đó”. Khi được hỏi về cảm xúc của Quang Hải khi đóng chung với Hải Yến, anh tâm sự: “Khi anh Bình hỏi tôi có thể đóng chung với ai, tôi nói tôi có thể đóng chung với Yến. Thực ra thì đóng với ai mình cũng thấy vui cả”.

Quang Hải tiết lộ rằng anh đã hoàn thành xong một kịch bản phim, đã đăng ký bản quyền và đang chọn cảnh. Anh sẽ góp mặt trong bộ phim này với tư cách đạo diễn với 3 nhân vật chính đều là nữ. Rất có thể cũng ta sẽ thấy Quang Hải xuất hiện trong các bộ phim nước ngoài bởi anh đang nhận được rất nhiều lời mời của một số hãng phim Mỹ, Australia… và anh cũng đang tiến hành thử vai. Còn Hải Yến thì đang bận rộn với công việc học tập bên Australia. Cả 2 đang rất bận rộn với công việc của mình và những dự định mới.

Bộ phim truyện nhựa Vũ khúc con cò (Hãng phim Hội Nhà văn và Công ty Mega Media của Singapore sản xuất)  do hai đạo diễn trẻ thực hiện. Đó là Jonathan Foo (giám đốc kiêm nhà sản xuất chương trình Mega Media) và Nguyễn Phan Quang Bình (giám đốc nghệ thuật của Công ty quảng cáo BHD). Vũ khúc con cò cũng là bộ phim mới nhất của Việt Nam vừa được phát hành tại Pháp và được giới chuyên môn của nước bạn đánh giá tốt. Tới đây Vũ khúc con cò sẽ thâm nhập thị trường Bỉ, Canada. Bộ phim cũng đã được mời vào rất nhiều liên hoan phim quốc tế trên thế giới. Hiện phim đang được thoả thuận bán cho các nước Australia, New Zealand, Pháp, Mỹ và Trung Quốc...

Friends of Heritage là một tổ chức giáo dục, văn hoá phi lợi nhuận. Mục đích của tổ chức này là tìm hiểu nền văn hoá Việt Nam đồng thời hỗ trợ và bảo tồn di sản văn hoá Việt Nam. Friends of Heritage được thành lập bởi các tình nguyện viên nước ngoài thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hoạt động chính của Friends of Heritage là nghiên cứu lịch sử, đạo Phật, y học Đông phương, ngành gốm và tổ chức các hoạt động thăm quan di tích lịch sử…

  • Bích Hạnh
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Lễ hội làng Sen sẽ kết thúc bằng một trời đèn lồng (19/05/2003)
''Mỹ thuật trẻ Việt Nam ít bộc lộ ý kiến cá nhân'' (19/05/2003)
"Gương Bác sáng đời tôi" (19/05/2003)
Vẫn còn đó những... tài tử (19/05/2003)
Trao giải cuộc thi sáng tạo trang web ''Bác Hồ với tuổi trẻ'' (18/05/2003)
Một ngày quanh Lăng Bác (17/05/2003)
Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ - đến hẹn lại lên (17/05/2003)
Đạo diễn Thanh Vân: Không nên đánh đồng mọi tầng lớp khán giả (17/05/2003)
Đạo diễn Lan Hương: ''Trẻ con bây giờ khó ăn dỗ lắm'' (16/05/2003)
Phát hành tuyển tập nhạc độc nhất vô nhị (16/05/2003)
Nghệ An - náo nức chào đón Lễ hội Làng Sen (16/05/2003)
Nhạc sĩ VN đầu tiên chỉ huy dàn nhạc nước ngoài thu âm cho phim (16/05/2003)
Thực thi quyền tác giả âm nhạc có là cơn bão? (16/05/2003)
Phía sau LHP Cannes (15/05/2003)
"Bài ca tháng Năm" dâng Người (15/05/2003)
Tro ve dau trang