221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318295
Truy nã TGĐ Việt kiều lừa đảo tiền tỷ
1
Article
null
Truy nã TGĐ Việt kiều lừa đảo tiền tỷ
,

Hôm qua (ngày 5/11) Trần Jimmy, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển đô thị VN, bị cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã.
Bị can Trần Jimmy bị truy nã về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”.

Trước đó, vào ngày 8/9/2010, căn cứ vào công văn tố cáo của Công ty CP Phát triển đô thị Việt Nam, Bộ Công an đã ký Quyết định khởi tố đối với bị can này.

Trần Jimmy là người Việt mang quốc tịch Hoa Kỳ có tên thường gọi là Trần Dũng, 55 tuổi, tại Quảng Bình; địa chỉ thường trú tại Việt Nam là ở TP HCM. Trần Jimmy trở về nước tham gia kinh doanh và được tín nhiệm với chức vụ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển đô thị Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ sau một thời ngắn, hắn và đồng bọn đã lợi dụng chức vụ để nhận tiền đặt cọc hợp đồng của các đối tác nhưng không nộp về công ty mà chiếm đoạt làm tài sản riêng.

Phát hiện ra hành vi gian dối của hắn, lập tức công ty quyết định bãi miễn chức vụ Tổng Giám đốc điều hành và yêu cầu phải có mặt ở Việt Nam để làm rõ trách nhiệm. Tuy nhiên, đến ngày 5/7/2010, hắn đã bí mật “chuồn” về Hoa Kỳ sau khi đã ôm gọn số tiền hàng tỷ đồng.

Hiện nay, Trần Jimmy được xác nhận là đang cư trú tại Hoa Kỳ.
  • Lê Ngọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,