Tên các đại gia Việt được rao bán tiền tỷ

Cập nhật lúc 10:23, 16/11/2010 (GMT+7)

- Kinh doanh tên miền người nổi tiếng ở nước ngoài đã có từ lâu, tuy nhiên ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện nay mới rộ lên.

Hàng loạt những tên miền như phamnhatvuong.com, mytamprodution.com, nguyenquoccuong.com, damvinhhung.com... được rao bán khá rầm rộ trên trang raobandomain.

TIN LIÊN QUAN

Sáng nay (16/11), khi phóng viên báo VietNamNet lướt qua trang rao bán domain thì thấy một loạt những thông tin rao bán tên miền phamnhatvuong.com (trùng tên với ông chủ Vincom Phạm Nhật Vượng) được rao bán với giá cố định là 100.000 USD. Cũng với giá này, tên miền trandinhlong.com (được cho là trùng tên với ông Trần Đình Long - Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát) cũng được một người có tên là Dũng ở TP.HCM rao bán. Ông Trần Đình Long không chỉ nổi danh khi lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2009 mà còn là đại gia thứ 2 sở hữu phi cơ riêng.

Mô tả ảnh.

Tuy nhiên, trái ngược với giá trên, những tên miền như nguyenquoccuong.com (liên quan đến Nguyễn Quốc Cường - Phó giám đốc công ty Quốc Cường Gia Lai) hay doannguyenduc.com (liên quan đến ông Đoàn Nguyên Đức- ông bầu nổi tiếng của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai) lại được rao bán với giá khởi điểm khá khiêm tốn 1USD. Anh Nguyen Kinh Luan, người đăng bán 2 tên miền này cho biết đây chỉ là giá khởi điểm và có thể thay đổi liên tục.

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.
2 tên miền nguyenquoccuong.com và doannguyenduc.cm được giao bán với giá khởi điểm là 1 USD.

Trước đó, một loạt tên miền như damvinhhung.com (liên quan đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), mytamproduction (liên quan đến ca sĩ Mỹ Tâm).... cũng được một người tên Việt ở TP.HCM rao bán rầm rộ trên mạng.

Mô tả ảnh.

Đây mới chỉ là sự khởi đầu cho cuộc đua mới lạ "buôn tên người nổi tiếng", và nó hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho giới kinh doanh dịch vụ này.

  • Anh Minh

Các tin khác