221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315999
Phát hiện 95kg ngà voi dưới biển Bình Thuận
0
Article
null
Phát hiện 95kg ngà voi dưới biển Bình Thuận
,

- Khoảng giữa tháng 10, một thợ lặn ở Bình Thuận phát hiện ra một thùng đựng ngà voi nằm sâu dưới đáy biển. Tuy nhiên, ông này đã giấu chính quyền địa phương nhằm bán số ngà voi đó đi để kiếm lời.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hôm qua (24/10), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận cho biết, vừa thu giữ khoảng 95kg ngà voi của ông Hồ Minh Phong ngụ thôn Hà Thủy II, xã Chí Công (Tuy Phong, Bình Thuận).

Được biết, trước đó, ông Phong và nhóm thợ lặn của mình đã phát hiện ở độ sâu 15m dưới đáy biển Tuy Phong, cách đất liền 15km, có một thùng gỗ. Sau đó, ông đã phát hiện trong thùng chứa rất nhiều ngà voi.

Tuy nhiên, ông đã không báo với chính quyền địa phương mà lẳng lặng bảo đội thợ lặn của mình im lặng chờ cơ hội trục vớt số ngà voi nói trên mang đi bán rồi chia nhau.

Sau rất nhiều lần lên kế hoạch trục vớt số ngà voi nói trên nhưng bất thành. Đến ngày 22/10, được tin các cơ quan chức năng đã mời ông Phong đến làm việc. Ông và đội thợ lặn của mình đã khai nhận toàn bộ sự việc.

Hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang củng cố hồ sơ vụ việc, đồng thời sẽ trưng cầu giám định số ngà voi trên để có kết luận xử lý chính xác vụ việc.

  • Sơn Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,