221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315861
Phát hiện 2 hố chôn xác hàng nghìn người
1
Article
null
Phát hiện 2 hố chôn xác hàng nghìn người
,


2 hố chôn lớn có thể chứa tới khoảng 4.000 thi thể đã được phát hiện tại đảo Iwo Jima. Theo các chuyên gia Nhật Bản, đây có thể là những hố xác chứa thi thể binh lính nước này trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif



Hãng thông tấn Kyodo của Nhật cho hay, đoàn tìm kiếm thi thể người chết trong chiến tranh của nước này đã phát hiện xác của 51 thi thể tại 2 khu vực mà Mỹ liệt vào danh sách "nghĩa trang của kẻ thù". Tại đây, người ta tìm thấy có 2 hố chôn xác tập thể và mỗi hố có thể chứa tới 2 nghìn thi thể các binh sĩ Nhật trong thế chiến thứ 2.

Theo nhiều chuyên gia, hai khu vực trên nhiều khả năng chính là nơi xác tập thể của các binh sĩ Nhật Bản.
1 hố chôn xác tập thể ở đảo Iwo Jima vừa được phát hiện

Hiện số lượng chính xác về những thi thể ở hai hố chôn này vẫn chưa được phía Nhật Bản công bố nhưng con số này được dự đoán là rất lớn.

Việc khai quật những hố chôn này sẽ mất một khoảng thời gian. Tổng số những người bị chôn vùi ở hố chôn này có thể sẽ được xác định vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

Đảo Iwo Jima là căn cứ địa quan trọng của Mỹ trong thế chiến 2. Mỹ đã sử dụng đảo này để làm căn cứ không quân, tiến hành các cuộc không kích vào Tokyo và các đảo lân cận của Nhật Bản.

Trong trận đọ sức kéo dài hàng tháng giữa binh lính Mỹ và Nhật vào năm 1945 trên đảo này, có khoảng 22.000 binh lính Nhật Bản đã thiệt mạng.

  • Thu Hằng (Theo AP, Japantimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,