221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315845
Putin muốn "trảm" Bộ trưởng Quốc phòng?
1
Article
null
Putin muốn 'trảm' Bộ trưởng Quốc phòng?
,
Câu chuyện xung đột giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov và Giám đốc Học viện lính nhảy dù - Đại tá, anh hùng Nga Andrei Krasov đã lên đến đỉnh điểm khi một tờ báo tuần tại Moscow tung tin rằng Thủ tướng Nga Putin quyết định cho ông Serdyukov từ chức từ 1/12 tới.
Tuy nhiên vào ngày 21/10, một quan chức cao cấp giấu tên của Bộ Quốc phòng nước này cho biết đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt và thiếu căn cứ, tin đồn này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự thống nhất trong lực lượng quân đội Nga.
Mô tả ảnh.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov (Ảnh: Pravda)
Trước đó vào ngày 20/10, tờ tuần báo Argumenti Nedeli cho biết Thủ tướng Vladimir Putin đã vô cùng giận dữ sau khi nhận được các báo cáo cho thấy Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov đã có những lời lẽ thiếu văn hóa với Đại tá Andrei Krasov trong chuyến thăm chính thức của ông đến Học viện lính nhảy dù tại Ryazan vào cuối tháng trước. Thậm chí, Thủ tướng Putin đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Serdyukov phải xin lỗi và “đề nghị” ông viết đơn từ chức từ ngày 1/12/2010.
Tờ báo này cung cấp thêm rằng vào ngày 30/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Serdyukov có chuyên thăm tới Học viện lính nhảy dù tại Ryazan.
Tại đây, ông đã rất phẫn nộ khi nhìn thấy một điện thờ nhà tiên tri Ylyak – người được nhân dân Nga kính trọng và tôn thờ như một vị thánh nằm chình ình ngay gần trung tâm đào tạo của Học viện. Sau đó ông Serdyukov đã có những lời lẽ xúc phạm đối với Đại tá, anh hùng Nga Andrei Krasov ngay trước mặt các binh sĩ và yêu cầu ông phải thực hiện ngay các biện pháp dỡ bỏ điện thờ này.
Điều này đã khiến các binh sĩ và cựu chiến binh lực lượng nhảy dù của Nga vô cùng tức giận. Họ đã quyết định gửi thư đòi Bộ trưởng Quốc phòng phải có lời xin lỗi chính thức với Đại tá Krasov. Tuy nhiên, yêu cầu của họ đã bị từ chối thẳng thừng.
Tờ báo này cũng cho hay, đây chính là nguyên nhân khiến Thủ tướng Putin phẫn nộ và “khuyên” ông Serdyukov từ chức.
Trong khi đó, người trong cuộc là Đại tá Krasov cho biết, cuộc đối thoại của ông với Bộ trưởng Quốc phòng Serdyukov hoàn toàn dựa trên các lợi ích về kinh tế. Ông Krasov nhấn mạnh việc Bộ trưởng không hài lòng với việc quy hoạch của trung tâm và có lời nhắc nhở cấp dưới là chuyện hoàn toàn bình thường.
“Tôi đã không nghĩ chuyến thăm này lại có tầm ảnh hưởng với dư luận nhiều đến thế. Mọi người đã không để ý đến mặt tích cực của nó mà chỉ chú trọng về mặt câu từ và cách diễn đạt”, Đại tá Krasov cho hay.
Cũng trong ngày 21/10, tờ RIA-Novosti của Nga cũng chỉ ra rằng tờ báo trên đã bỏ qua một thực tế rằng Thủ tướng không có quyền bãi chức trực tiếp đối với các Bộ trưởng, đây là một đặc quyền riêng có của Tổng thống.
  • Thiên Hương (Theo Pravda, Themoscownews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,