221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315823
Siêu tàu ngầm nguyên tử Anh mắc cạn ngày đầu thử nghiệm
0
Article
null
Siêu tàu ngầm nguyên tử Anh mắc cạn ngày đầu thử nghiệm
,

Bộ Quốc phòng Anh xác nhận, ngay trong chuyến ra biển thử nghiệm đầu tiên, tàu ngầm HMS Astute chạy bằng năng lượng hạt nhân đời mới nhất và lớn nhất của Anh đã bị mắc cạn ở vùng gần đảo Skye, phía tây của Scotland.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
>> Mặc thiếu vải sẽ bị phạt 15 triệu
>>Tiết lộ mới về hôn nhân của Michael Jackson>>Thiếu đàn ông, phụ nữ giúp việc tìm quan hệ đồng tính

Tàu ngầm HMS Astute đã bị mắt kẹt vào một khối đá vào khoảng 8 giờ ngày 22/10 (giờ địa phương).

Ngay trong chuyến ra biển thử nghiệm đầu tiên, tàu ngầm HMS Astute đã bị mắc cạn (Ảnh: Telegraph)

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết: "Đây không phải là một sự cố hạt nhân. Hải quân đang đối phó với vụ việc và có thể xác nhận rằng không có thương tích về người và tàu ngầm vẫn không thấm nước. Không có dấu hiệu của bất kỳ tác động nào đến môi trường”.
 
Hải quân Hoàng gia Anh cho biết tàu HMS Astute nằm trên lớp bùn nhưng không bị vướng vào đá ngầm. Nhờ thuỷ triều dâng, con tàu đã được một tàu dắt kéo tới vùng nước sâu hơn vào tối cùng ngày để thợ lặn xuống kiểm tra thiệt hại. Sau đó, con tàu sẽ được kéo về căn cứ Faslane ở Clyde.

Sơ đồ các khoang của tàu ngầm HMS Astute.


Đây là tàu tấn công tàng hình mới nhất và lớn nhất do Anh chế tạo, thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. Con tàu trị giá khoảng tỷ bảng Anh này được trang bị động cơ hạt nhân mới nhất, cho phép nó có thể thực hiện hành trình vòng quanh thế giới mà không cần nạp nhiên liệu, tự sản xuất oxy và nước ngọt từ nước biển để cung cấp cho thuỷ thủ.

HMS Astute được trang bị 38 ngư lôi Spеarfish hạng nặng, tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon và tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk. Tàu còn có hệ̣ thống thám thính có khả năng theo dõi được tới 3.000 hải lý.

  • Thu Minh (Theo BBC, Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,