221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314425
Nổ mỏ than làm chết 21 người
0
Article
null
Trung Quốc:
Nổ mỏ than làm chết 21 người
,

Vụ nổ mỏ than ở thành phố Vũ Châu, tỉnh Hà Nam hôm 16/10 đã làm ít nhất 21 người chết và 16 người khác mất tích.

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân của vụ nổ là do nổ khí gas tại mỏ thuộc sở hữu của tập đoàn China Energy Investment và các công ty khác. Tại thời điểm xảy ra vụ nổ, có 276 thợ mỏ đang ở trong hầm.

Tai nạn xảy ra trong lúc dư luận Trung Quốc đang hướng sự chú ý vào tình trạng nguy hiểm của các khu mỏ ở nước này. Theo ước tính, chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2010, đã có 515 người chết tại các mỏ than. Còn theo báo cáo chính thức, trong năm 2009, có 2631 người chết cũng do nguyên nhân trên.

Tìm kiếm thợ mỏ bị mất tích trong hầm (ảnh: allvoices)
Tìm kiếm thợ mỏ bị mất tích trong hầm (ảnh: allvoices)
Còn vào hôm 15/10, những ông chủ người Trung Quốc của một mỏ than tại Zambia đã bắn bị thương 12 công nhân bản xứ. Vụ việc xảy ra khi các công nhân biểu tình phản đối điều kiện làm việc quá tồi tệ tại mỏ than ở thành phố Sinazongwe.

“Có thể những người chủ sợ bị tấn công, tuy nhiên họ đã không bắn vu vơ vào không khí. Chúng tôi sẽ đảm bảo điều tra khách quan và đúng người đúng tội” – Ndandula Siamana, một cảnh sát của Zambia cho biết.

Năm ngoái, Trung Quốc đã đầu tư vào ngành công nghiệp khai mỏ của Zambia khoảng hơn 400 triệu USD và đang tăng cường đầu tư vào nhiều nước châu Phi khác để khai thác nguồn tài nguyên dồi dào của khu vực này.
  • Phương Linh (theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,