221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314363
Trung Quốc ngừng tuyển "gái đẹp" vào quân đội
1
Article
null
Trung Quốc ngừng tuyển 'gái đẹp' vào quân đội
,

Quy định mới ra vào tháng 10 của Bộ quốc phòng nước này là bỏ vòng thi năng khiếu trong quá trình thi tuyển nữ giới phục vụ trong quân đội, cũng như tránh tuyển “gái đẹp” vào đội ngũ nữ quân nhân.

“Chúng ta đang tuyển những nữ quân nhân chứ không phải các ngôi sao tương lai, vậy nên thể lực là điều rất quan trọng. Tôi không cho rằng một cô vũ công xinh đẹp lại có lợi thế hơn để bảo vệ đất nước trong chiến tranh” - Một quan chức phụ trách Văn phòng tuyển quân ở tỉnh Cát Lâm cho biết.
 
Một nữ quân nhân Trung Quốc xinh đẹp (ảnh: Global times)
Một nữ quân nhân Trung Quốc xinh đẹp (ảnh: Global times)

Theo quy định mới, quá trình tuyển chọn chỉ dựa trên bài kiểm tra về thể lực và phỏng vấn, phần thi năng khiếu được thay bằng kiểm tra hình thế. Tất cả các ứng viên trong độ tuổi 17-19 hoặc đã tốt nghiệp Đại học và dưới 22 tuổi đều có thể đăng kí xét tuyển. Ngoài ra, tiêu chuẩn đối với nữ quân nhân Trung Quốc năm nay cũng có sự điều chỉnh tùy theo từng địa phương.

Những năm gần đây, số thí sinh đăng ký ứng tuyển vào quân đội Trung Quốc tăng nhanh vì phúc lợi trong quân đội tăng lên. Theo quy định mới, mỗi người đăng kí tham gia quân đội thì gia đình sẽ được hưởng trợ cấp khoảng hơn 600USD/năm. Ngoài ra, nếu xuất ngũ, họ sẽ được cho vay ưu đãi từ 7.500-150.000 USD để khởi nghiệp.

  • Phương Linh (theo Global Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,