221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306431
Tỉ phú Trung Quốc cũng muốn làm “Bill Gates châu Á”
1
Article
null
Tỉ phú Trung Quốc cũng muốn làm “Bill Gates châu Á”
,

Tỉ phú người Trung Quốc Chen Guangbiao, chủ tịch tập đoàn Năng lượng Tái tạo Jiangsu Huangpu, trở thành người đầu tiên hưởng ứng chiến dịch do Bill Gates và Warren Buffett  phát động tại Mỹ.

 

 
TIN BÀI KHÁC

 

Giá trị tài sản trị giá hơn 5 tỉ nhân dân tệ (735 triệu USD) sẽ được Chen tặng lại các tổ chức nhân đạo và từ thiện tại Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Tỉ phú Chen Guangbiao (Ảnh: China.org,vn)
Bắt đầu từ tháng 6/2010, cựu chủ tịch Microsoft Bill Gates và nhà đầu tư Buffet đã thuyết phục được 40 tỉ phú Mỹ hiến tặng ít nhất một nửa tài sản của họ cho các tổ chức từ thiện với tổng giá trị lên tới 125 tỉ USD.

 

Dự kiến, hai nhà tỉ phú Mỹ sẽ tới Trung Quốc cuối tháng 9 này để gặp gỡ 50 tỉ phú Trung Quốc vào ngày 29.9 tại Bắc Kinh. Trong đó, ông Chen đã nhận được thư mời đến dự một buổi dạ tiệc để bàn về vấn đề này. Tuy nhiên, báo giới cho biết, nhiều tỷ phú đã rất do dự khi nhận lời mời vì lo ngại sẽ phải cam kết hiến tặng tài sản.

Trong thư, ông Chen cho biết ông “vô cùng xúc động” trước cam kết làm từ thiện của hai nhà tỉ phú Mỹ và “rất vui lòng nhận lời mời” của hai ông.

Ông Chen dẫn đầu Danh sách Những người làm từ thiện tại Trung Quốc năm 2010 do Hiệp hội Nhân viên Xã hội Trung Quốc công bố tháng 4 năm nay nhằm tôn vinh những cá nhân và tập thể có đóng góp lớn cho các tổ chức từ thiện.

Hơn 10 năm qua, ông Chen đã hiến tặng 1,34 tỉ nhân dân tệ cho các tổ chức từ thiện, giúp đỡ cho hơn 700.000 người.

  • Nguyễn Trang (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,