221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1310702
Quan chức Australia ráo riết truy tìm cậu bé cưỡi cá voi
0
Article
null
Quan chức Australia ráo riết truy tìm cậu bé cưỡi cá voi
,
Hình ảnh cậu bé cưỡi trên lưng một con cá voi khổng lồ nặng đến gần 100 tấn đang khiến giới chức Australia sửng sốt.
 
Một người dân đã ghi lại được hình ảnh kinh ngạc này tại bở biển Middleton Beach, thành phố Albany, thuộc phía Tây Australia vào chiều ngày 24/7. Những hình ảnh thu được cho thấy con cá voi này có chiều dài khoảng 20m, nặng gần 100 tấn, đang bơi sát gần khu vực bờ biển và một cậu bé thiếu niên đang trễm trệ trên lưng nó. Tuy nhiên chi tiết bức ảnh không được giới chức nước này tiết lộ vì còn phục vụ cho công tác điều tra của cảnh sát.
 
Hình ảnh một con cá voi tiến sát vào bờ biển Cape Town vào năm 2004
Hình ảnh một con cá voi tiến sát vào bờ biển Cape Town năm 2004
 
Một con cá voi trưởng thành có thể đạt chiều dài trên 18m và nặng khoảng 80 tấn. Nếu bạn ở quá gần chúng thì chỉ cần một cái quẫy đuôi bạn cũng có thể mất mạng”, ông Mike Shephard, một quan chức Bộ Bảo tồn Môi trường Australia cho biết "
 
Ông cũng cảnh báo rằng ở vùng biển phía nam Australia hiện nay cá voi đang có chiều hướng bơi sát vào bờ tại những vùng nước yên tĩnh để nghỉ ngơi và sinh con. Vì vậy bất kỳ hành động vô tình hay cố ý nào tiến sát lại chúng đều có thể dẫn đến một kết cục bi thảm.
 
Theo luật pháp của Australia nếu danh tính cậu bé thiếu niên kia được xác định thì số tiền cậu và gia đình phải chi trả cho hành động “điên rồ” của mình có thể lên tới trên 9.500 USD (luật nước này quy định không được đến gần cá voi ở khoảng cách dưới 30m).
  • Thiên Hương (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,