221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1305108
Brazil: Biến khu ổ chuột thành điểm du lịch hoành tráng
1
Article
null
Brazil: Biến khu ổ chuột thành điểm du lịch hoành tráng
,

Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva mới đây đã đi thăm một khu phố nghèo ở Rio de Janeiro để khởi động dự án du lịch tham quan các khu ổ chuột ở thành phố này.

TIN BÀI KHÁC

Khi đến với cố đô Rio de Janeiro của Brazil, khách du lịch thường lảng tránh những khu ổ chuột của thành phố này. Tuy nhiên mới đây, các quan chức của Rio lại đang ra sức quảng bá những tour du lịch tham quan những khu nhà ở tồi tàn của người dân nghèo nơi đây.

Khu ổ chuột Santa Marta hôm thứ 2 vừa qua đã trở thành địa điểm đầu tiên trong chương trình quảng bá tour du lịch quanh các khu phố nghèo. Nhiều chương trình âm nhạc và nghệ thuật độc đáo được tổ chức ngay tại khu nhà tồi tàn dột nát này để đón các du khách.

Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva (giữa) thăm khu ổ chuột Dona Marta - một trong những địa điểm tham quan du lịch của Thành phố Rio de Janeiro - Ảnh: AP

Chương trình quảng bá du lịch mang tên "Rio de Janeiro trong một cái nhìn khác" được coi như là một phần thưởng cho các địa phương như Santa Marta, sau khi những địa phương này xóa sổ được các băng nhóm tội phạm ma túy, bạo lực...

Cư dân ở các khu nhà ổ chuột sẽ được đào tạo để trở thành những hướng dẫn viên du lịch. Hiện khu phố có khoảng 30 điểm tham quan, như quảng trường - nơi "Ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson từng đến để quay một đoạn video cho album ca nhạc của mình; trường dạy múa samba; các công trình nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương; những địa điểm trên cao - nơi có thể phóng những cái nhìn ngoạn mục xuống thành phố...

"Rio sẽ không chỉ được biết đến với những biểu tưởng như Tượng Chúa Kitô cứu Thế, núi Sugar Loaf hay bãi biển Copacabana và Ipanema...", Bộ trưởng Bộ Du lịch Brazil Luiz Barreto nói.

Dự án được chính quyền liên bang và bản thân bang Rio de Janeiro lập ra, bao gồm các chiến dịch tiếp thị rầm rộ, cùng với những tờ thông tin quảng cáo được được dán ở khắp các địa điểm du lịch truyền thống khác.

Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva đã đi thăm khu ổ chuột Santa Marta để chính thức khởi động dự án. Ông cũng cho biết, dự án sẽ được nhân rộng ở các cộng đồng dân cư nghèo khác ở Rio nói riêng và trên khắp Brazil nói chung.

  • Phương Chi (theo AP)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,