221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304954
Mỹ: Công bố danh sách những chính trị gia đồng tính
1
Article
null
Mỹ: Công bố danh sách những chính trị gia đồng tính
,
Mới đây tờ Washington Post vừa công bố danh sách 9 chính trị gia nổi tiếng của Mỹ đã chính thức lên tiếng thừa nhận giới tính thứ 3 của mình.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Có người tự công khai, công bố nhưng cũng có người buộc phải thừa nhận sau khi những thông tin về giới tính bị rò rỉ, trong đó có những chính trị gia nổi tiếng như Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa Ken Mehleman, Cựu hạ nghị sĩ Mark Foley, Nghị sĩ bang California Roy Ashburn…
 
hdfg
Ken Mehlman (44 tuổi), cựu chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa kiêm giám đốc chiến lược cho chiến dịch tái đắc cử của tổng thống George W. Bush năm 2004
Vào năm 2004, ông Mehlman là người chịu trách nhiệm chính trong việc đề ra các chiến lược cho chiến dịch tranh cử của tổng thống W. Bush trong đó tập trung công kích chống lại người đồng tính.
 
Tuy nhiên mới đây trên website của The Atlantic, ông Mehlman đã chính thức thừa nhận giới tính thứ 3 của mình. Ông cho biết "Phải mất 43 năm tôi mới thấy thoải mái và cảm nhận được ý nghĩa của phần đời còn lại".
 
hfj
Mary Cheney (trái) chụp cùng với (cha) cựu Phó Tổng thống Dick Cheney năm 2000
 
Mary Cheney (41 tuổi) đã từng có ý định rút khỏi tranh cử năm 2004 sau khi Tổng thống W.Bush tuyên bố có thể sẽ sửa đổi hiến pháp để ra luật cấm hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên sau đó cô vẫn quyết định ở lại vì cho rằng có nhiều vấn đề còn quan trọng hơn đặc biệt là vấn đề an ninh quốc gia.
 
Vào tháng 5/2007, Mary Cheney đã sinh hạ một bé trai cùng với người bạn đồng tính lâu năm của cô là Heather Poe. Tuy nhiên danh tính cha đứa trẻ cũng như những thông tin xung quanh vấn đề này không được văn phòng Phó tổng thống Dick Cheney tiết lộ.
 
Cựu hạ nghị sĩ Mark Foley
Cựu hạ nghị sĩ Mark Foley
Ông Mark Foley đã buộc phải thừa nhận mình là người đồng tính sau khi những thông tin liên lạc của ông với một nam giới trong quốc hội bị phát giác. Ông đã từ chức vì vụ scandal này nhưng sau đó lại tiếp tục có quan hệ với một bác sỹ phẫu thuật. Hiện ông đã có một chương trình phát thanh riêng.
 
cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Wisconsin
Steve Gunderson, cựu nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Wisconsin 
 
Năm 1994, ông Gunderson phải thừa nhận mình là "gay" sau khi các thông tin về giới tính của ông bị một thành viên của Đảng đối lập công bố trong cuộc họp bàn về Luật hôn nhân.
hkdhhdjk
Ông Jim Kolbe, hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa, bang Arizona công khai mình là người đồng tính năm 1996.
 
hjkhdkj
Michael Huffington (phải), cựu nghị sĩ và ứng viên Thượng viện Mỹ chụp ảnh cùng vợ Arianna năm 1994. 4 năm sau đó ông chính thức công khai mình là người đồng tính.

hanh

Thông tin về giới tính của Robert Traynham (phải) đã từng được công bố rộng rãi trong thời gian anh làm nhân viên dưới quyền của thượng nghị sĩ Rick Santorum.

 
8o
Mark Dybul (trái) từng là điều phối viên của văn phòng AIDS toàn cầu Mỹ dưới thời ngoại trưởng Condoleezza Rice. Vấn đề giới tính của anh cũng bị lật tẩy trong thời gian này.
jh
Roy Ashbur, Nghị sĩ bang California được xác định là người thuộc thế giới thứ 3 sau khi các hình ảnh rời khỏi một hộp đêm đồng tính của ông được công bố vào hồi đầu năm.
 
  • Thiên Hương (Theo Washingtonpost)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,