221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300401
Trung Quốc: Điều tra những quan chức đổ tiền chơi golf
1
Article
null
Trung Quốc: Điều tra những quan chức đổ tiền chơi golf
,
Đảng ủy thành phố Ôn Châu, Trung Quốc đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về hiệp hội golf sau khi có một bài báo nói rằng một nửa thành viên trong ban lãnh đạo hiệp hội là quan chức trong tỉnh Chiết Giang.

20 quan chức của tỉnh được yêu cầu từ bỏ thú chơi xa xỉ này- Tân Hoa Xã đưa tin ngày 14/8.


Mô tả ảnh.
Tác giả bài báo nói trên còn cung cấp danh sách các quan chức và vị trí của họ trong hiệp hội. Mỗi thành viên của câu lạc bộ phải đóng mức phí gia nhập là 52.500 USD (khoảng 398.000 nhân dân tệ). Khoản tiền này gấp 40 lần thu nhập hàng năm của nông dân tỉnh Chiết Giang.

“Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa thể thao và tham nhũng. Tôi thật sự cảm thấy ghen tị với họ” – một người có nickname là Absolute King bình luận trên Tân Hoa Xã.

Một người khác có nickname là Ôn Châu News Eye cho rằng câu lạc bộ này là nơi lý tưởng để các quan chức và doanh nghiệp thực hiện những phi vụ mờ ám.

Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể, song nhiều cư dân mạng cho rằng các quan chức phải tham nhũng thì mới có đủ khả năng tài chính để chơi môn thể thao này.

“Người lãnh đạo hiệp hội không nhất thiết phải là thành viên của hiệp hội. Nhưng câu lạc bộ golf Ôn Châu muốn tận dụng quan chức để tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền” – một quan chức ở vị trí cố vấn cho hiệp hội nói.

“Tôi bị phong chức chủ tịch danh dự, mặc dù tôi đã phản đối. Tôi đã bị lợi dụng. Nhưng tôi biết có nhiều quan chức khác đang nắm giữ chức vụ quản lý trong nhiều hiệp hội và câu lạc bộ” – một vị quan chức ở vị trí chủ tịch danh dự câu lạc bộ giải thích.
  • Phương Linh (theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,