221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300360
HongKong bất ngờ là kinh đô thời trang thứ 2 thế giới
1
Article
null
HongKong bất ngờ là kinh đô thời trang thứ 2 thế giới
,

New York đã lấy lại ngôi vị thống trị làng thời trang thế giới vốn bị mất vào tay Milan một năm trước. 

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Khảo sát hàng năm của Global Language Monitor (Mỹ) vừa đưa ra bảng xếp hạng các kinh đô thời trang toàn cầu. Theo đó, đứng đầu danh sách năm 2010 là New York, HongKong, London, Paris, và Los Angeles.

Milan, Sydney, Miami Barcelona và Madrid theo sau.

Vậy là, cùng với sự phục hồi về kinh tế, New York đã trở về với ngôi vị thống trị làng thời trang thế giới, vốn bị mất vào tay Milan một năm trước.

Bất ngờ hơn phải kể đến sự vượt trội của HongKong, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, qua mặt các thế lực truyền thống như London, Paris, Roma và cả Milan. Có thể nói đây là thành tích tốt nhất mà các thành phố ở châu Á đạt được từ trước tới nay.

Ngoài ra, châu Á cũng có 3 thành phố khác dành được vị trí cao là Thượng Hải (12), Tokyo (14) và Singapore (15).

Theo bảng xếp hạng, trong top 10 năm nay còn có sự xuất hiện đầu tiên của 2 thành phố thuộc bán đảo Iberia là Barcelona và Madrid.

Nhận xét của các nhà bình chọn, năm nay danh sách các "top" kinh đô thời trang cho thấy ngành công nghiệp thời trang toàn cầu vẫn luôn thay đổi, với sự suy giảm tương đối của một số các tên tuổi hàng đầu trước đây và sự nổi lên của các khu vực như những ảnh hưởng mới.

Năm nay, danh sách Top kinh đô thời trang được mở rộng từ 30 đến 40 để phản ánh sự khác nhau đang lên và những đối tượng tham gia đa dạng vào ngành công nghiệp thời trang.

Top 10 kinh đô thời trang thế giới lần lượt gồm: New York, Hongkong, London, Paris, Los Angles, Milan, Sydney, Miami, Barcelona và Madrid.

  • Cẩm Anh (theo languagemonitor)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,