221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303731
Nước Úc sững sờ với cô giáo dạy HS... giết người
1
Article
null
Nước Úc sững sờ với cô giáo dạy HS... giết người
,

Bài tập đã được đưa ra cho các học sinh lớp 10 ở trường trung học Kalgoorlie-Boulder, Tây Úc sau bài giảng về các mối xung đột hiện đại và khủng bố.

Nhiệm vụ của các em là lên kế hoạch tấn công những người dân vô tội bằng vũ khí hóa chất hoặc sinh học nhằm đưa ra một tuyên bố về chính trị. Các học sinh phải lựa chọn thời gian và địa điểm tốt nhất để thực hiện vụ tấn công sao cho con số thương vong của những người dân thường là lớn nhất.

Học sinh trường trung học Kalgoorlie-Boulder (Ảnh: clontarffootball)
Học sinh trường trung học Kalgoorlie-Boulder (Ảnh: clontarffootball)

Hiệu trưởng Terry Martino nói rằng ông đã lập tức hủy bỏ bài tập này song sau khi câu chuyện được đăng trên tờ Người Tây Úc hôm thứ tư, nó đã gây ra những cuộc tranh luận ầm ĩ trên đài phát thanh và các diễn đàn trực tuyến.

Ông Peter Hughes, một nạn nhân khủng bố đã bị bỏng khắp nửa cơ thể, phát biểu: “Đối với những người từng phải trải qua các vụ tấn công khủng bố thì đây quả là một sự xúc phạm rất lớn. Thật không thể tưởng tượng được điều này lại xảy ra trong hệ thống giáo dục của Australia”.

Sharyn O’Neill, giám đốc Sở Giáo dục địa phương cho biết mục đích của lớp học là để dạy cho học sinh về các cuộc xung đột và nhìn vào đó qua lăng kính của những người trong cuộc, tuy vậy, cách truyền đạt của cô giáo này là một sai lầm, vô cảm và thiếu chuyên nghiệp.

Được biết, cô giáo này đã đi dạy được 3 năm, khoảng 25 tuổi và đang rất hối hận vì đã không suy nghĩ thấu đáo khi giao bài tập cho học sinh.

  • Vân Anh (theo japantoday)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,