221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303458
33 người vẫn sống sau nửa tháng bị chôn vùi dưới đất
1
Article
null
33 người vẫn sống sau nửa tháng bị chôn vùi dưới đất
,
Cả nước Chile vỡ òa trong hạnh phúc sau khi biết tin 33 người thợ mỏ nước này bị chôn vùi gần 700 mét sâu trong lòng đất vẫn sống sót sau 17 ngày.
 
Sau một trận lở đá ở mỏ vàng và đồng San Jose, gần thành phố Copiapó, Chile, 33 người thợ mỏ đã bị mắc kẹt lại trong hầm suốt 17 ngày cho đến khi họ gửi được một mẩu giấy lên tới mặt đất thông báo rằng họ vẫn bình yên.
 
 Người thân vỡ òa trong hạnh phúc khi biết những người thợ mỏ vẫn sống sót (Ảnh: msnbc)
Người thân vỡ òa trong hạnh phúc khi biết những người thợ mỏ vẫn sống sót
(Ảnh: msnbc)
 
Trong những ngày qua, những người thợ này chỉ có thể dựa vào số thức ăn ít ỏi mang theo trong người để sống sót và khẩu phần ăn của họ là 2 thìa cá ngừ, 1 chiếc bánh qui và nửa cốc sữa trong vòng 2 ngày.
 
Ngay khi vừa nối được liên lạc với thế giới bên ngoài, những người thợ mỏ đã vui sướng nói rằng: “Chúng tôi vẫn khỏe, chúng tôi đang chờ đợi để được cứu thoát” và cùng nhau hát vang bài hát “Viva Chile” – quốc ca của nước mình.
 
Khi được hỏi về đồ tiếp tế, thứ đầu tiên mà những người thợ mỏ yêu cầu là thức ăn và bàn chải đánh răng.
 
Một đường dây liên lạc được hạ xuống đã giúp những người thợ mỏ giao tiếp với người thân và đội cứu hộ trên mặt đất. Người ta khoan một lỗ rộng 15cm để có thể đưa đồ ăn, nước uống, thuốc, bình oxy xuống cho những người bị mắc kẹt…
 
Được biết những người thợ mỏ có thể sẽ phải chờ đến 3-4 tháng nữa để đội cứu hộ khoan được lỗ đủ rộng nhằm đưa họ ra ngoài.
  • Vân Anh (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,