221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303473
Kỳ lạ bộ xương em bé 10.000 năm tuổi
1
Article
null
Kỳ lạ bộ xương em bé 10.000 năm tuổi
,
Báo Daily Mail hôm 25/8 đưa tin, bộ xương của một cậu bé người tiền sử được tìm thấy trong một hang động ở sâu 8m dưới nước đã được trục vớt để phục vụ cho những nghiên cứu về quá trình di dân của người cổ đại.
 
Bộ xương được đặt tên là Young Hol Chan theo hang động ở Quintana Roo, nơi nó được tìm thấy. Young Hol Chan đã trải qua hơn 10.000 năm dưới biển và là một trong những bộ xương lâu đời nhất của con người tìm thấy ở châu Mỹ.
 
Thợ lặn thu thập bộ xương 10000 năm tuổi (Ảnh: EPA)
Thợ lặn thu thập bộ xương 10.000 năm tuổi (Ảnh: EPA)
 
Điều đặc biệt ở bộ xương này là tư thế kỳ lạ của cậu bé với đôi chân uốn cong sang bên trái và cánh tay dang rộng sang hai bên. Các nhà khoa học đã dành 3 năm để nghiên cứu Young Hol Chan dưới mặt nước biển rồi sau đó mới quyết đinh trục vớt nó lên.
 
Các nhà nhân chủng học thuộc Đại học Quốc gia Automonous của Mexico tin rằng, thi thể cậu bé đã được đặt trong hang động sau một tang lễ được thực hiện vào cuối kỷ nguyên Pleistocen, khi mực nước biển còn thấp hơn bây giờ khoảng 150m.
 
Các nhà khoa học tin rằng khám phá mới nhất “củng cố giả thuyết rằng người châu Á là những người đầu tiên di cư và đến cư trú tại các lục địa ở châu Mỹ”.
 
Trước đó, tại một số hang động khác ở Quintana Roo, người ta cũng đã tìm thấy những bộ xương của ba người khác, được gọi là Người phụ nữ của Naharon, người phụ nữ của Las Palmas và Man Temple.
 
Một thông báo từ Đại học Quốc gia Automonous cho biết những mồ chôn này đã tiết lộ “việc di dân từ Đông Nam Á đã diễn ra từ trước khi nhóm Clovis đến từ phía bắc châu Á qua eo biển Bering vào cuối thời đại đồ đá”.
 
Những phát hiện này làm sâu sắc thêm sự hiểu biết về việc di cư của con người qua eo biển Bering vào thời điểm cuối của Kỷ Băng Hà cuối cùng.
  • Vân Anh (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,