221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301199
Bắt đạo sĩ nổi tiếng chuyên "giở trò" với nữ đệ tử
1
Article
null
Bắt đạo sĩ nổi tiếng chuyên 'giở trò' với nữ đệ tử
,
Li Yi, một đạo sĩ nổi tiếng ở Trùng Khánh, Trung Quốc đã bị bắt giữ vì các cáo buộc hiếp dâm sinh viên và có những “vấn đề khác” với một số đệ tử nữ-  Tờ China global times đưa tin ngày 16/8.

Đạo sĩ này đã tổ chức các lớp học về khí công và đạo giáo để chữa bệnh và nâng cao sức khỏe. Mỗi một khóa học có giá tới 39.800 Nhân dân tệ. Tuy vậy, vẫn có tới 30.000 người theo học, trong đó có cả chủ tịch của trang website alibaba.com Ma Yun, hay ca sĩ nhạc Pop Faye Wong.

Mô tả ảnh.
Ảnh: China global times

Yun Chang, một người đã đến tìm gặp Li Yi và được chẩn đoán là bị xơ thận, cho biết anh đã tiêu 1,7 triệu Nhân dân tệ để xây dựng một khách sạn cho các đền thờ, mà theo Li Yi đây là bước đầu tiên trong lộ trình điều trị. Tuy nhiên, chứng bệnh của Yun Chang lại xấu đi sau khi gặp Li Yi.

Một đệ tử cũ của Li báo cáo với Ban Tôn giáo Trùng Khánh rằng Li đã phạm nhiều tội ác khác. Một nữ sinh viên đại học đã bị Li hãm hiếp khoảng năm 2004. Những người biết vụ việc đã báo cáo với cảnh sát địa phương, nhưng Li đã chi 7.000 Nhân dân tệ để giải quyết êm xuôi vụ việc.

Ngoài ra, Li cũng lợi dụng việc mình truyền dạy khí công và tư tưởng của Đạo giáo để tranh thủ “đụng chạm” với những nữ đệ tử khác.
  • Phương Linh (theo China global times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,