221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301189
Tàu ngầm cá mập – Mốt mới của giới nhà giàu
1
Article
null
Tàu ngầm cá mập – Mốt mới của giới nhà giàu
,
Thay vì phải ngao du trên mặt biển bằng các tàu thủy thông thường, giờ đây các đại gia hoàn toàn có khả năng khám phá cả đáy đại dương thông qua một phương tiện thể thao hoàn toàn mới – tàu ngầm cá mập.
Ý tưởng thiết kế loại phương tiện độc đáo này bắt nguồn tử sở thích của Rob Innes (37 tuổi, Anh). Sau đó anh đã phối hợp cùng với một người bạn khác là Dan Piazza mở ra công ty Innespace chuyên sáng chế tàu ngầm cá mập, có trụ sở đặt tại California (Mỹ).
Những sản phẩm tàu ngầm thể thao do công ty anh thiết kế được đặt tên là Seabreacher X. Loại tàu ngầm này được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ của điệp viên Jame Bond, có hình dáng hoàn toàn giống với loài cá mập trắng với chiều dài khoảng 3,6m, đủ chỗ cho 2 người ngồi.
Chiếc tàu Seabreacher X có thể chạy với vận tốc 80km/h trên mặt biển và 32km/h dưới mặt nước nhờ sự hỗ trợ của động cơ có công suất 200 mã lực. Nó có thể nhảy cao tới 4m giống y những chú cá mập thật sự đồng thời 2 bên “vây” có khả năng khép lại khi tàu lặn sâu xuống nước.
Tàu cũng được trang bị thêm các thiết bị định vị toàn cầu, hệ thống ống thông hơi cung cấp không khí, hệ thống video camera truyền tín hiệu thông tin cho người điều khiển.
Để sở hữu chiếc tàu ngầm siêu hiện đại này, mỗi đại gia sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lên tới hơn 60.000 USD. “Thông thường thời gian để sản xuất một chiếc tàu ngầm cá mập sẽ là khoảng 3 tháng với sự lao động cật lực của 7 kỹ sư”, Rob cho biết.
“Đây không phải là chiếc tàu ngầm thông thường vì nó là sự kết hợp giữa máy bay và tàu thủy. Ban đầu chúng tôi tiến hành lắp đặt cố định các chi tiết, tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể thay đổi theo ý muốn của khách hàng. Hiện công ty đã thực hiện hoàn tất các tùy chỉnh cho một khách hàng tại Dubai”, Rob giới thiệu.
Tầu ngầm cá mập Seabreacher X đã được biết đến rộng rãi ở Trung Đông và hiện công ty đang có kế hoạch hướng sang thị trường Nam Phi hoặc ngay tại San Diego với số lượng sản xuất từ giờ đến cuối năm khoảng 10 chiếc.
Dưới đây là một vài hình ảnh về loại phương tiện thể thao mới này.
Chiếc tàu này nhìn từ xa trông giống như một con cá mập trắng thật sự
Chiếc tàu này nhìn từ xa trông giống như một con cá mập trắng
Nó đủ chỗ cho 2 người ngồi và có thể vận hành với vận tốc 80km/h trên mặt biển
Nó đủ chỗ cho 2 người ngồi và có thể vận hành với vận tốc 80km/h trên mặt biển
’Seabreacher
Seabreacher X có khả năng tung mình lên cao tới 4m, sau đó lại có thể lặn sâu sau khi "vây" được khép lại
jhjk
Đây là một sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa máy bay và tàu thủy - lựa chọn mới của các đại gia chịu chơi

  • Đỗ Hoàng (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,