221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301171
Chỉ 100 USD, mua được bằng của ĐH danh tiếng Oxford?
1
Article
null
Chỉ 100 USD, mua được bằng của ĐH danh tiếng Oxford?
,
David Fox, người đàn ông 51 tuổi đến từ Small Heath, Birmingham, Anh đã phải ra tòa hôm thứ Hai (16/8) vì tội bán bằng và chứng chỉ giả, bao gồm cả bằng thạc sĩ của trường Oxford.

Tại tòa án Birmingham Crown hôm thứ Hai, David Fox bị tố cáo đã bán các loại bằng giả từ những trường đại học nổi tiếng thông qua công ty Digest do hắn làm chủ.

Mô tả ảnh.
David Fox đã thực hiện trót lọt hàng trăm vụ bán bằng giả cho các khách hàng (Ảnh: dailymail)

Theo bản cáo trạng, một tấm bằng Thạc sĩ (dởm) của trường đại học Oxford chỉ có giá 69,9 bảng (104USD). Còn chứng chỉ A về hóa học được cấp bởi Adexcel có giá chỉ 39,95 bảng.

Các nhà chức trách bắt đầu phát hiện ra việc buôn bán bất hợp pháp của Fox sau khi bưu điện gửi trả lại một giấy chứng nhận giả cho Hội đồng thanh tra về an toàn và y tế (NEBOSH) vì tưởng rằng nó được cấp bởi tổ chức này.

Sau đó, một nhân viên điều tra bắt đầu sử dụng tên giả là Christina McCullogh để đặt hàng một tấm bằng Hóa học của trường Đại học Mở và một tấm bằng Thạc sĩ hàng đầu về Hóa học tại Oxford, có giá 69,9 bảng Anh. Mọi việc được thực hiện rất chóng vánh và Fox đã sa lưới.

Công tố viên Mark Jackson cho biết họ đã thu được hàng tá chữ ký và con dấu của các trường cao đẳng và đại học trong quá trình điều tra.

Trước tòa, Fox hiện vẫn chối bỏ những lời buộc tội vì cho rằng trang web của hắn đã ghi rõ các tấm bằng là giả. Phiên tòa vẫn đang tiếp tục.
  • Vân Anh (theo dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,