221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1301381
Australia thu giữ lượng kỷ lục nguyên liệu ma túy từ VN
1
Article
null
Australia thu giữ lượng kỷ lục nguyên liệu ma túy từ VN
,

Cảnh sát liên bang Australia vừa phát hiện 174kg nguyên liệu ma túy trong các thùng cà phê được vận chuyển qua đường biển từ Việt Nam vào Australia.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đây được coi là một trong những vụ thu giữ nguyên liệu ma túy lớn nhất trong lịch sử Australia.

Cảnh sát đã tìm thấy số hợp chất pseudoephedrine trên trong container hàng từ Việt Nam cập cảng Botany Bay ở Sydney.

Các container đó ghi nhãn là chứa mì ăn liền, nước tẩy rửa và 86 thùng cà phê. Nhưng khi kiểm tra, các nhà chức trách Australia phát hiện trong các thùng cà phê đó có chứa pseudoephedrine.

Cảnh sát Australia đang dỡ một phần số nguyên liệu ma túy thu được tại Sydney (Ảnh: Daily Telegraph)

Cảnh sát ước tính số pseudoephedrine này có thể sản xuất được 130kg ma túy tổng hợp methamphetamine (hay còn gọi theo tiếng lóng là “đá”), có giá trị khoảng 46 triệu USD.

2 người đàn ông ở vùng ngoại ô phía tây Sydney đã bị bắt giữ ngay sau đó, trong đó một người 25 tuổi và một người 44 tuổi.

Các quan chức cảnh sát cho biết hai người bị bắt này là “những mục tiêu quan trọng” và họ thuộc một băng nhóm tội phạm quốc tế có tổ chức cao.

Hai người đàn ông đó bị bắt tại một ngôi nhà ở Heckenberg, tây nam Sydney. Cảnh sát cũng tìm thấy thêm nhiều nguyên liệu chế ma túy khi lục soát ngôi nhà đó và một số nơi khác.

Hai người đàn ông bị bắt phải trình diện trước tòa án Sydney vào ngày hôm nay (18/8) với cáo buộc nhập khẩu và cố gắng tàng trữ ma túy. Hình phạt cao nhất cho hành vi phạm tội trên là 25 năm tù và 550.000USD.

Thu Hằng (Theo Heral Sun)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,