221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296300
Trung Quốc tập trận quy mô lớn trên biển Hoàng Hải
1
Article
null
Trung Quốc tập trận quy mô lớn trên biển Hoàng Hải
,
Trong khi Mỹ - Hàn bắt tay thực hiện các cuộc tập trận rầm rộ trên vùng biển Nhật Bản từ ngày 25/7 thì cùng ngày, Trung Quốc cũng triển khai tập trận qui mô lớn ở ngay gần biển Hoàng Hải.


Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày hôm qua (27/7) cho biết trong cuộc tập trận đầu tiên, các lực lượng pháo binh tại Quân khu Nam Kinh đã triển khai một đợt bắn đạn thật lớn chưa từng thấy ở gần biển Hoàng Hải.

Mô tả ảnh.
Tên lửa tầm xa PHL-03 của Trung Quốc (Ảnh: global-military)

Cuộc tập trận còn bao gồm cả việc phóng thử tên lửa tầm xa, bắn súng volley hàng loạt bằng đạn thật, diễn tập sử dụng các loại Radar, truyền hình, thiết bị quang học, máy bay do thám không người lái (UAV) và các phương tiện tình báo chiến trường khác.

Các nhà phân tích quân sự tin rằng, động thái này phản ánh thái độ kiên quyết của Trung Quốc đối với việc Mỹ - Hàn vẫn lăm le đòi tập trận trên biển Hoàng Hải. Họ cho rằng cuộc tập trận có thể đã được chuẩn bị trước trong một thời gian dài nhưng được chọn diễn ra vào ngày 25/7 để tăng hiệu quả quảng bá cho sự kiện này.

Vùng biển Hoàng Hải nằm giữa Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên. Trung Quốc đã từng phản ứng gay gắt khi Mỹ - Hàn có ý định tập trận ở khu vực này khiến cho hai nước kia phải dời đến vùng biển quốc tế trên biển Nhật Bản.

Trước đó, hải quân Trung Quốc cũng đã thực hiện một cuộc tập trận dùng tên lửa bắn phá tàu ở bờ biển phía đông trong một chiến dịch có mã hiệu là “war – 2010”.

  • Vân Anh (theo global-military)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,