221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296067
Tổng thống Nga và Thủ tướng Ý "khoác vai nhau" phạm luật
1
Article
null
Tổng thống Nga và Thủ tướng Ý 'khoác vai nhau' phạm luật
,
Tổng thống Nga Dimitri Medvedev và Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã bị chỉ trích vì phá vỡ qui tắc “không chụp ảnh” tại bảo tàng Santa Maria della Grazie.

2 vị nguyên thủ đã khoác vai nhau làm dáng trước ống kính ngay phía trước bức tranh nổi tiếng Bữa Tối Cuối Cùng (The Last Supper).

Thông tin này được đăng trên báo Dailymail hôm 27/7.

Mô tả ảnh.
Tổng thống Nga và Thủ tướng Ý tạo dáng trước bức tranh "Bữa Tối Cuối Cùng" (Ảnh: AP)

Các chuyên gia nghệ thuật ở khắp nơi trên thế giới đều đồng tình rằng ánh đèn flash có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bức tranh có tuổi đời hàng nhiều thế kỷ, vì vậy, bảo tàng Santa Maria della Grazie cấm tất cả khách tham quan sử dụng máy ảnh khi chiêm ngưỡng các tác phẩm tại đây.

Thế mà những qui tắc này lại bị phá vỡ khi hai vị nguyên thủ Berlusconi và Medvedev đứng làm dáng thật lâu ngay trước bức tranh từ thế kỷ thứ 15 của danh họa Leonardo Da Vinci để cho các phóng viên chụp ảnh.

Cán bộ bảo tàng đã cho phép 3 nhiếp ảnh gia chụp ảnh hai nhà lãnh đạo sử dụng đèn flash, mặc cho biển cấm chụp ảnh viết bằng rất nhiều ngôn ngữ đã được đặt ở ngay lối vào.

Phát biểu về sự việc, Giáo sư Ulberico Santa Maria, làm việc tại bộ phận khoa học của Bảo tàng Vatican, nói: “Tôi không đời nào lại cho phép chụp ảnh flash ngay trước bức tranh Bữa Tối Cuối Cùng như vậy. Việc chụp ảnh có thể làm tổn hại nghiêm trọng đến các tác phẩm nghệ thuật.”

Còn Davide Corritore, ủy viên hội đồng của đảng Dân chủ Cánh tả thì nhận xét: “Đây là một tai nạn rất đáng tiếc và nó cho thấy các nhà lãnh đạo có thể làm bất cứ điều gì họ muốn”.

Tổng thống Nga Medvedev đang trong kỳ nghỉ của mình ở Ý. Ông đến thăm bảo tàng Santa Maria della Grazie cùng với Thủ tướng Berlusconi trong chuyến tham quan vòng quanh Milan.
  • Vân Anh (theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,