221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296286
Thêm một kiều nữ bị nghi làm gián điệp cho Nga
1
Article
null
Thêm một kiều nữ bị nghi làm gián điệp cho Nga
,

Một phụ nữ Nga xinh đẹp vừa bị bắt tại Texas (Mỹ) do bị buộc tội buôn lậu các thiết bị công nghệ cao cho quân đội Nga.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Anna Fermanova (24 tuổi, một giáo viên dạy tiếng Anh, sống tại Dallas, Mỹ) đã bị bắt hôm 15/7 tại sân bay quốc tế Kennedy khi vừa trở về Mỹ sau 4 tháng ở Moscow.

Cô bị buộc tội buôn lậu các thiết bị công nghệ cao được coi là vũ khí quân sự tinh vi cho Nga mà không có sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Mỹ. Hành động này được cho là có liên quan đến hoạt động gián điệp.
 
Cảnh sát Mỹ đã tìm thấy trong túi xách của Anna 1 thiết bị "Raptor 4X Night Vision Weapons Sight" giá 7.000 USD và hai thiết bị giúp nhìn được trong đêm khác trị giá 4.000 USD mỗi chiếc.

a
Anna Fermanova bị buộc tội buôn lậu các thiết bị công nghệ cao được coi là vũ khí quân sự tinh vi cho Nga. (Ảnh New York Daily)
 
Việc xuất khẩu các phụ kiện vũ khí giống như thiết bị Rapter ở Mỹ cần phải có sự chấp thuận của Bộ Ngoại giao Mỹ. Nhưng khi kiểm tra, Anna đã không có các giấy tờ này.
 
Các quan chức Mỹ đã cho phép Anna rời Mỹ tới Nga hồi tháng ba nhưng đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt cô khi cô quay trở lại Mỹ. 
 
Hiện Anna đã bị tịch thu hộ chiếu, chịu sự quản thúc tại gia ở Texas và dự kiến sẽ được đưa tới New York hầu tòa trong tháng này.
 
Luật sư bào chữa cho Anna cho rằng, các cáo buộc trên là "ngớ ngẩn". Còn chồng của Anna cho biết, cô chỉ dự định bán lại các thiết bị mà cô mua được.
 
Anna Fermanova sinh ra ở Latvia nhưng đã sống ở Mỹ từ nhỏ và hiện mang quốc tịch Mỹ. Cô có thân hình quyến rũ không thua kém nữ điệp viên Anna Chapman.
 
 Minh Hằng
(Theo New York Daily)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,