221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1296542
Người sáng lập ra Wikileaks lo ngại bị bắt giữ
1
Article
null
Người sáng lập ra Wikileaks lo ngại bị bắt giữ
,

Ông Julian Assang - người sáng lập WikiLeaks cho biết, ông được cảnh báo rằng, nếu trở lại Mỹ, ông có thể sẽ bị bắt giữ.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tại câu lạc bộ Frontline đêm qua, ông Assange nói với các nhà báo rằng người của chính phủ Mỹ đã cho ông hay, có một cuộc thảo luận đang diễn ra, bàn về việc liệu có phải ông đã hợp tác với gián điệp hay không.

Ông Julian Assang - người sáng lập WikiLeaks - Ảnh: Telegraph

Ông Assange cho biết ông lo ngại về việc có thể bị chính phủ Mỹ giữ để làm nhân chứng trong việc truy tố nhà phân tích tình báo Mỹ Bradley Manning - người bị cáo buộc không có khả năng quản lý và làm rò rỉ tài liệu mật sau khi để một tin tặc đột nhập vào máy tính.

Hơn 90.000 tài liệu mật của quân đội Mỹ đã bị rò rỉ và được đăng tải trên Wikileaks - trang web chuyên vận động cho sự tự do thông tin và đăng tải các tài liệu nội bộ bị rò rỉ trên mạng nhằm phơi bày các vụ tham nhũng của chính phủ, doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Các tài liệu này tiết lộ chi tiết về cuộc chiến ở Afghanistan, số dân thường thiệt mạng chưa được công bố, sự hỗ trợ của Pakistan đối với Taliban, những âm mưu ám sát, kế hoạch tình báo,... trong suốt khoảng thời gian 6 năm, dưới thời chính quyền George W Bush. 

  • Phương Chi (tổng hợp)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,