221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1292886
Dân Trung Quốc cũng lao đao vì mưa lớn kéo dài
1
Article
null
Dân Trung Quốc cũng lao đao vì mưa lớn kéo dài
,
Có ít nhất 17 người thiệt mạng và 44 người mất tích trong vụ lở núi kinh hoàng xảy ra tại Trung Quốc vào rạng sáng ngày 13/7.
 
 
2 tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất của vụ lở núi. Trong đó chỉ tính riêng thị trấn Xiaohe thuộc TP. Chiêu Thông (Vân Nam) đã có tới 4 người chết, 42 người mất tích và 53 người khác bị thương.
 
Cảnh hoang tàn sau vụ lở núi tại Chiêu Thông (Nguồn: Xinhua)
Cảnh hoang tàn sau vụ lở núi tại Chiêu Thông (Nguồn: Xinhua)

Còn tại làng Yandai, TP. Lô Châu (Tứ Xuyên), lở đất cũng đã làm 7 người thiệt mạng. 6 thi thể trong số đó hiện đã được tìm thấy, lực lượng cứu hộ cho biết họ đang nố lực để tìm kiếm một người còn lại.
 
Nguyên nhân ban đầu của vụ lở núi được xác định là do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến đất bị sụt lún mạnh.
 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nhà chức trách đã cử người thực hiện công tác cứu trợ. Một mặt giúp tìm kiếm những người mất tích, cứu người bị thương, mặt khác đảm bảo công tác di dân an toàn.
 
Hiện một nhóm cứu trợ đang thực hiện việc phân phát 200 lều bạt, 1.000 bộ chăn màn, 1.000 bộ quần áo cho nhân dân tại TP. Chiêu Thông.
 
Mưa lớn kéo dài cũng đã khiến nhiều vùng của Trung Quốc bị ngập lụt nặng nề, làm chết hơn 50 người và 10.000 người khác đang phải đi sơ tán để đề phòng vỡ đê. Ước tính thiệt hại kinh tế ban đầu đến hơn 1,3 tỷ USD.
 
Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai khẩn trương.
  • Thiên Hương (Theo Xinhua, CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,