221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1287283
Thủ tướng Zapatero: Kinh tế Tây Ban Nha rất vững
0
Article
null
Thủ tướng Zapatero: Kinh tế Tây Ban Nha rất vững
,

(TinnhanhVietNamNet) – Chủ tịch Qũy tiền tệ quốc tế IMF củng cố niềm tin cho các thị trường tài chính, và ngợi khen Tây Ban Nha vì những biện pháp đúng đắn nhằm ổn định nền kinh tế.

TIN LIÊN QUAN

Nhận định của Dominique Strauss-Kahn được đưa ra ngay sau khi ông có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero hôm thứ sáu.

Trước đó, những tin đồn xung quanh việc chính phủ của Zapatero đang có ý định cầu viện sự trợ giúp về mặt kinh tế của IMF đã khiến cho các thị trường tài chính được một phen nao núng.

Ông Strauss-Kahn tin tưởng vào tình hình kinh tế của Tây Ban Nha.

Thủ tướng Zapatero khẳng định hôm thứ năm vừa rồi, rằng nền kinh tế Tây Ban Nha vẫn rất vững vàng và rằng họ hoàn toàn có đủ khả năng để trả nợ. Chuyến thăm của Dominique Strauss-Kahn chỉ là một sự kiện đã được lên lịch từ trước.

Strauss-Kahn cho biết tất cả các biện pháp mà chính phủ Tây Ban Nha đã đưa ra “đều rõ ràng nhắm vào phục vụ lợi ích của nền kinh tế”.

“Tôi thực sự tin tưởng vào triển vọng lâu dài của nền kinh tế Tây Ban Nha, chỉ cần họ cố gắng thực hiện tất cả những việc cần làm”, ông nói thêm.

Thủ tướng Zapatero tiết lộ rằng trong cuộc họp ông đã truyền tới Strauss-Kahn “quyết tâm của chính phủ Tây Ban Nha nhằm thực hiện một cách hiệu quả tất cả các đầu mục đã đề ra trong cuộc cải cách kinh tế ở nước này”.

Chính phủ của Zapatero, mới đây công bố một gói cắt giảm chi tiêu và cải cách thị trường lao động nhằm thuyết phục thị trường tài chính rằng: Tây Ban Nha vẫn đang kiểm soát rất tốt tình hình của họ.

Tất nhiên, đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi vì từ sau cuộc khủng hoảng của Hy Lạp, các thị trường tài chính đã rộ lên những tin đồn và lo ngại rằng Tây Ban Nha sẽ là quốc gia tiếp theo cần đến sự trợ giúp tài chính từ bên ngoài.

Vân Anh (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,