221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1282811
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới - Đông Á 2010
1
Photo
null
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế thế giới - Đông Á 2010
,

- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Diễn đàn Kinh tế Đông Á lần thứ 19, sự kiện cấp khu vực của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) khai mạc sáng nay (6/6) tại TP Hồ Chí Minh.

450 đại biểu tham dự Diễn đàn này, gồm Thủ tướng các nước Lào, Campuchia, Mianma, Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan, Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy, Phó tổng thư ký OECD, Bộ trưởng kinh tế một số nước, các quan chức cao cấp của các tổ chức tài chính tiền tệ khu vực và quốc tế như ADB, IMF , cũng các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Diễn đàn có chủ đề "Vai trò đang lên của châu Á trong phát triển toàn cầu", với 20 phiên làm việc, thảo luận xoay quanh các vấn đề khu vực.

Đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á 2010 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trúc Quân
Đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á 2010 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Trúc Quân
Các đại biểu sẽ thảo luận về vai trò đang lên của châu Á như sự chuẩn bị đối với vai trò lãnh đạo, lãnh đạo về tài chính ở châu lục này, tiến trình hội nhập khu vực và ảnh hưởng đối với khu vực, giá trị văn hóa xã hội của châu Á trong tiến trình hội nhập, các rủi ro toàn cầu như ngăn ngừa các bong bóng tài chính mới, tầm nhìn mới cho nông nghiệp, giải quyết nạn tham nhũng để thúc đẩy tăng trưởng.
Một trong những chủ đề khác được thảo luận là chương trình tăng trưởng xanh của châu Á, chương trình tăng trưởng trong tương lai, trong đó thảo luận về những trở ngại đối với thương mại tự do trong khu vực, những thế hệ tài năng mới...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sau chủ trì phiên khai mạc sẽ dự 2 phiên thảo luận chính thức trong chương trình. Đó là phiên toàn thể đầu tiên: "Làm thế nào để châu Á nâng cao vai trò trong phát triển toàn cầu" và phiên làm việc trưa "Hợp tác trong tiểu vùng Mekong".

Thủ tướng cũng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo trẻ và nhóm Doanh nghiệp tiềm năng phát triển toàn cầu.

Một chuyên gia ngoại giao kinh tế Việt Nam cho rằng, WEF Đông Á 2010 sẽ là cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, học hỏi, mở rộng cơ hội giao thương, quảng bá thương hiệu và tiềm năng phát triển của doanh nghiệp với cộng đồng doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Tham gia Diễn đàn quan trọng bậc nhất khu vực này cũng là góp phần phát đi thông điệp mạnh mẽ về một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năng động và phát triển, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Khoảng 12 tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam hiện đang là thành viên của WEF, trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và VinaCapital là hai thành viên sáng lập. Khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam khác đã đóng phí để tham dự các hoạt động tại WEF Đông Á tại TP. Mức phí tham gia khoảng 4.500 euro/doanh nghiệp.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,