,
221
10762
Uefacup
uefacup/
/thethao/uefacup/
1276726
Chấm điểm Liverpool - Atletico: Bi kịch màu đỏ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Liverpool - Atletico: Bi kịch màu đỏ

Cập nhật lúc 13:49, Thứ Sáu, 30/04/2010 (GMT+7)
,

- Liverpool đã chơi không tồi, nhưng sự thiếu tập trung trong những phút cuối hiệp phụ thứ nhất đã khiến cho nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ trở thành nỗi buồn.

>> Khuất phục Liverpool, A.Madrid hẹn Fulham ở chung kết
>> Benitez: ’Liverpool phải làm lại từ đầu’

Tham vọng giành Europa League của Liverpool đã chính thức tan vỡ. Đội quân của HLV Benitez đã tiến rất gần đến trận chung kết, nhưng rồi bi kịch ập xuống đầu họ trong một phút giây thiếu tập trung.

Liverpool đã phải nhận bi kịch khi chỉ còn cách trận chung kết vài phút. Ảnh: Reuters
Liverpool đã phải nhận bi kịch khi chỉ còn cách trận chung kết vài phút. Ảnh: Reuters

Đây là cái kết được nhiều người dự báo từ trước, bởi Liverpool mùa này thi đấu thiếu tập trung. Bản lĩnh của "Vua đấu cúp" đã không còn được thể hiện, đẩy The Kop từ Champions League xuống Europa League.

Dù sao, kết cục này là cần thiết, để Liverpool thực tế hơn trong việc xây dựng lại đội hình cho những tham vọng mùa sau.

Tiếc cho Liverpool, nhưng cũng phải khen ngợi Atletico. Đại diện Tây Ban Nha đã chơi một canh bạc liều lĩnh khi bỏ La Liga để tập trung tối đa cho Europa League, để rồi chỉ còn cách thiên đường đúng 1 trận đấu nữa.

Các cầu thủ đáng chú ý:

- Aquilani 7: Một trận đấu rất đáng nhớ của Aquilani, sau thời gian dài gây thất vọng vì những chấn thương liên tiếp. Tiền vệ người Italia đã chơi rất tốt trong vai trò của người điều tiết bóng và hỗ trợ tấn công từ xa.

Aquilani ghi bàn đẹp mắt. Ảnh: Reuters
Aquilani ghi bàn đẹp mắt. Ảnh: Reuters

Bàn thắng mở tỉ số tuyệt đẹp trước khi hiệp 1 khép lại đã nói lên được hết vai trò của Aquilani trong giờ thi đấu chính thức của trận bán kết lượt về.

- Benayoun 7,5: Chơi nổi bật nhất trong đội hình The Kop, Benayoun xuất hiện gần như tại mọi điểm nóng trên phần sân của đội khách. Tốc độ và kỹ thuật của anh nhiều phen gây khốn đốn cho hàng thủ đối phương.

Benayoun đã đóng góp công sức rất lớn trong cả 2 bàn thắng của đội chủ sân Anfield.

- Babel 5: Trong trận lượt đi ở Calderon, Babel đã chơi rất nỗ lực khi được vào sân từ ghế dự bị. Nhờ đó mà anh được đá chính trận lượt về. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan gây thất vọng lớn và như thể không tồn tại trên sân.

Benayoun chơi nổi bật và ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Benayoun chơi nổi bật và ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng. Ảnh: Getty Images

- HLV Benitez 6,5: Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thành công trong việc cân bằng tỉ số trong giờ thi đấu chính thức. Khi Benayoun nhân đôi cách biệt, tưởng như mọi thứ rất suôn sẻ với Benitez, nhưng mọi thứ sau đó không còn nằm trong tầm kiểm soát của ông.

- Forlan 7: Một lần nữa Forlan chơi không phải quá nổi bật so với các đồng đội khác, nhưng anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một trung phong.

Bàn thắng của Forlan có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Atletico, giúp đội bóng thành Madrid giành tấm vé vào chung kết trước sự thẫn thờ của Liverpool.

- De Gea 7: Phong độ ổn định của De Gea đã giúp Atletico không thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong 90 phút chính thức. Nhờ đó, trận đấu được đưa vào giải quyết trong 2 hiệp phụ, và Atletico đã có cơ hội làm nên bất ngờ.

Forlan một lần nữa trở thành ác mộng của Liverpool. Ảnh: Getty Images
Forlan một lần nữa trở thành ác mộng của Liverpool. Ảnh: Getty Images

- Simao 5: Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không hoàn thành tốt vai trò của mình ở trung tuyến. Simao gần như mờ nhạt trong thời gian có mặt trên sân khi đối mặt với các tiền vệ của Liverpool.

- HLV Quique Flores 6,5: Thế trận phòng ngự - phản công của Quique Flores đã có hiệu quả, khi Atletico hạn chế rất nhiều sức tấn công của đội chủ nhà. Sự tự tin và khát vọng mà Quique mang đến đã giúp Atletico cướp chiếc vé vào chung kết ngay trên tay gã khổng lồ nước Anh.

Chấm điểm chi tiết:
Liverpool:
Reina 6, Mascherano 6,5 (Degen), Carragher 6, Agger 5,5, Johnson 5,5, Gerrard 6, Lucas 5,5, Benayoun 7,5 (Pacheco), Aquilani 7 (El Zhar), Babel 5, Kuyt 5.
- Lối chơi: 6,5
- Cầu thủ nổi bật: Benayoun 7,5
- HLV: Benitez 6,5

Atletico Madrid: De Gea 7, Valera 5,5, Dominguez 6,5, Perea 6, A.Lopez 6, Reyes 6,5, Assuncao 5,5 (Jurado), Raul Garcia 6, Simao 5, Aguero 6 (Salvio), Forlan 7 (Camacho).
- Lối chơi: 6
- Cầu thủ nổi bật: Forlan 7
- HLV: Quique Flores 6,5

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,