,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1307122
Serie A sẽ bị hoãn vì cầu thủ... đình công?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Serie A sẽ bị hoãn vì cầu thủ... đình công?

Cập nhật lúc 08:29, Thứ Bảy, 11/09/2010 (GMT+7)
,
Giải bóng đá hàng đầu Italia có thể sẽ rơi vào khủng hoảng khi hàng loạt cầu thủ ở những đội bóng hàng đầu khẳng định sẽ tổ chức đình công vào cuối tháng này.
 
Tuyên bố trên được chính hậu vệ của AC Milan, Massimo Oddo với tư cách là đại diện của Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) đưa ra. Đây được coi là một phản ứng của giới cầu thủ tại đất nước hình chiếc ủng trước trách nhiệm của Lega Calcio (Ban tổ chức giải vô địch Italia) về những vấn đề liên quan tới quyền lợi của cầu thủ.

Thông báo có viết: “AIC, sau khi nhận được sự đồng thuận của tất cả các CLB tại Serie A đã quyết định rằng các CLB sẽ không tham dự vòng đấu thứ 5 của giải sẽ diễn ra vào ngày 25-26/9 để phản đối Lega Calcio bởi những việc liên quan đến hợp đồng chuyển nhượng”.
 
Serie A sẽ tạm rời xa khán giả yêu bóng đá ở vòng 5?
Serie A sẽ tạm rời xa khán giả yêu bóng đá ở vòng 5?
Theo Telegraph trích lời của Oddo thì quyết định trên đã được cân nhắc nhiều lần: “Quyết định trên đã được đưa ra sau khi chúng tôi không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ nỗ lực đàm phán với Lega”.

Được biết, tâm điểm của cuộc tranh cãi xoay quanh việc các cầu thủ cảm thấy mình không được bảo vệ khi mà CLB luôn cố gắng đem họ ra thị trường chuyển nhượng mỗi khi hợp đồng của họ bước vào năm cuối cùng. Và Lega Calcio cũng không hề có phản ứng gì trước những phản ứng của các cầu thủ, mặc cho vấn đề này đã được đề cập từ khá lâu.

Bên cạnh đó là những bất bình về vấn đề tài chính khi Oddo tỏ ý phẫn nộ: “Chúng tôi, những cầu thủ được nuôi dạy đàng hoàng bị đối xử giống như những món hàng và không hề có nhân quyền”.

Trước động thái mạnh mẽ và kiên quyết của các cầu thủ, một cuộc họp giữa Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Italia, Giancarlo Abete và những người đồng cấp tại Lega Calcio và AIC sẽ diễn ra vào thứ Hai tới để thảo luận hướng giải quyết. Tuy nhiên, động thái trên chưa hẳn giúp giải quyết tình hình bởi Oddo đã tuyên bố: “Việc đình công sẽ được tiến hành bất luận quyết định nào được đưa ra từ cuộc họp.”
 
 
Theo Thethaovanhoa.vn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Serie A'

,
,