,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1304946
Đội hình tiêu biểu vòng 1 Serie A: AC Milan thống trị
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đội hình tiêu biểu vòng 1 Serie A: AC Milan thống trị

Cập nhật lúc 21:53, Thứ Ba, 31/08/2010 (GMT+7)
,
Là đội chơi ấn tượng nhất trong loạt trận mở màn khi đánh bại Lecce 4 bàn không gỡ nên không có gì lạ khi Milan góp mặt tới 4 cái tên trong đội hình tiêu biểu vòng 1 Serie A và trải đều trên cả 3 tuyến.
Thủ môn:

Francesco Antonioli (Cesena): Emiliano Viviano của Bologna đã chơi xuất sắc ở vòng đấu này khi vô hiệu hóa các chân sút lừng danh của Inter Milan, nhưng thủ môn hay nhất vòng mở màn Serie A phải là Antonioli. Lão tướng năm nay đã 40 tuổi của Cesena đã khiến các tiền đạo của Roma phải nản lòng bằng nhiều pha cứu thua xuất thần, trong đó có cú dứt điểm của Mirko Vucinic trong hiệp hai.

Hậu vệ:
Thiago Silva (Milan): Màn trình diễn của Silva trong trận đấu với Lecce đã giải thích tại sao anh được coi là người thừa kế của Lucio, một trung vệ xuất sắc của ĐT Brazil. Không chỉ xuất sắc trong phòng ngự, Silva còn là tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan vào lưới Lecce bằng một pha dứt điểm cận thành.

Andrea Ranocchia (Genoa): Tuyển thủ U-21 Italia đã vắng mặt trong nửa sau của mùa giải 2009-2010 vì chấn thương, nhưng trung vệ được coi là một “Nesta mới” này vẫn thi đấu rất ấn tượng trong trận ra quân của Genoa tại Serie A. Ranocchia đã khiến chân sút lừng danh của Udinese, Antonio Di Natale hoàn toàn “tắt điện” và góp phần vào chiến thắng 1-0 của Genoa.

Davide Astori (Cagliari): Một màn trình diễn gần như hoàn hảo của Astori trước hàng công được đánh giá cao của Palermo. Khả năng chọn vị trí chính xác cùng đầu óc phán đoán là những tố chất khiến Astori được nhiều CLB lớn để mắt tới.

Tiền vệ:

Edgar Alvarez (Bari): Tốc độ của tiền vệ người Honduras đã khiến hàng thủ của Juventus trải qua một ngày thi đấu ác mộng. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng khả năng quấy phá của Alvarez đã góp công lớn trong chiến thắng đầy bất ngờ của Bari trước Juventus.

Sergio Almiron (Bari): Tiền vệ người Argentina đã chơi rất hay khi gặp lại đội bóng cũ Juventus trong mùa giải trước và mùa này cũng vậy. Almiron chính là kiến trúc sư trong chiến thắng của Bari trước “Bà đầm già” bằng những đường chuyền có độ chính xác cao.

Andrea Pirlo (Milan): Chứng kiến Pirlo chơi bóng khi cầu thủ này ở đỉnh cao phong độ là một niềm vui thực sự với bất kỳ ai. Trước hàng tiền vệ còn khá non nớt của Lecce , tiền vệ người Italia đã làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và tung ra những đường chuyền cực kỳ nguy hiểm.

Yuto Nagatomo (Cesena): Dù được bố trí đá hậu vệ cánh trong trận hòa oanh liệt của Cesena trước Roma, nhưng Nagatomo lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các pha lên bóng giống như một tiền vệ tấn công thực thụ. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như thế này, hậu vệ người Nhật Bản sẽ là nhanh chóng gặt hái được thành công ở Serie A.

Tiền đạo:

Sebastian Giovinco (Parma): Juventus đã chơi rất thiếu ý tưởng trong trận thua Bari và nếu không để Giovinco tới Parma, họ đã không rơi vào tình trạng này. Đóng vai trò người dẫn dắt lối chơi cho Parma, tài năng bị Juve bỏ phí này đã được bầu là cầu thủ hay nhất trận Parma hạ Brescia 2-0, sau một màn trình diễn ấn tượng và một pha kiến tạo tinh tế cho Bojinov mở tỷ số trận đấu.

Ronaldinho (Milan): Ngôi sao người Brazil xứng đáng được bầu là Cầu thủ hay nhất vòng đấu với những pha đi bóng, kiến tạo gợi nhớ lại thời hoàng kim của Ronnie trong màu áo Barca. Chính Ronaldinho là người kiến tạo hai đường chuyền cho đồng đội lập công, cùng vô số những pha đi bóng ngẫu hứng khác.

Alexandre Pato (Milan): Khi sung sức nhất, Pato là một tiền đạo rất khó để ngăn chặn và “Chú vịt” đã chứng tỏ điều này bằng một cú đúp tinh tế vào lưới Lecce. Đầu tiên là một cú dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp, còn sau đó là pha băng vào phá bẫy việt vị rồi lừa qua thủ môn đối phương trước khi đệm bóng vào lưới trống.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,