,
221
10662
Quần vợt
quanvot
/thethao/quanvot/
1319247
Vé dự ATP World Tour Finals: Anh tài đã đủ mặt
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vé dự ATP World Tour Finals: Anh tài đã đủ mặt

Cập nhật lúc 13:03, Thứ Sáu, 12/11/2010 (GMT+7)
,
Rốt cuộc thì ba tấm vé cuối cùng tới London cũng đã có chủ. Thất bại của Fernando Verdasco trước Gael Monfils ngày hôm qua khiến Berdych, Ferrer và Roddick thở phào bởi giờ thì họ đã hoàn thành mục tiêu.
Tay vợt Andy Roddick, Ảnh Getty
Tay vợt Andy Roddick, Ảnh Getty
Chiều hôm qua, tâm điểm của mọi sự chú ý được dồn về cặp đấu cân sức cân tài giữa Gael Monfils (12) và Verdasco (6). Năm ngoái, Monfils đã vào đến chung kết giải đấu này trước khi chịu thua Djokovic, và bây giờ anh được xem là niềm hy vọng số một của nước chủ nhà. Verdasco đang xếp thứ 9 trên BXH và là đối thủ đáng ngại nhất của Berdych, Ferrer, và Roddick trong cuộc đua tới London.
Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, cuộc đọ sức ấy đã diễn ra rất cân bằng và không kém phần kịch tính. Không thể phân định thắng thua ở hai set đầu tiên, Verdasco hạ quyết tâm trong set quyết định, và anh đã đứng trước hai matchpoint khi đang dẫn với tỷ số 5-4. Thế nhưng, sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả đã khiến Monfils vùng dậy cực kỳ mạnh mẽ và thắng liên tiếp 3 game cuối. Với chiến thắng 7-6 (4), 6-7 (2), 7-5 sau 2 giờ 45 phút so tài, Monfils đã giành quyền lọt vào tứ kết. Đối thủ của anh bây giờ sẽ là người thắng trong cặp đấu muộn giữa Andy Murray (3) và Marin Cilic (13).

Trái lại, thất bại này khiến Verdasco tuyệt vọng trong nỗ lực lọt vào tốp 8. Điều đó có nghĩa cơ hội giành vé trực tiếp tới London cũng không còn. Cách duy nhất để Verdasco dự ATP World Tour Finals là một tay vợt nào đó bị chấn thương, và anh được triệu tập thay thế. Tất nhiên, khả năng này là rất nhỏ nhoi.

Trước đó, Andy Roddick (8) là tay vợt đầu tiên vượt qua vòng ba sau khi đánh bại tài năng trẻ Latvia Ernetst Gulbis với tỷ số 6-3, 7-6 (8). Tại tứ kết, tay vợt người Mỹ sẽ đụng độ Robin Soderling (4) hoặc Stanislas Wawrinka, nhưng dù đối thủ là ai thì điều đó cũng không quá quan trọng nữa, bởi ưu tiên số một của anh bây giờ là giữ sức cho giải đấu lớn cuối cùng trong năm. Tương tự, David Ferrer (7) cũng chẳng lấy làm buồn sau khi gác vợt 6-7 (6), 6-2, 3-6 trước Jurgen Melzer. Nhờ bị loại sớm, anh càng có thời gian chuẩn bị cho cuộc chiến ở London.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Quần vợt'

,
,