,
221
10663
Hậu trường
hautruong
/thethao/hautruong/
1316438
Truy hoan với gay, Ro béo vùi chôn danh tiếng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chuyện "Người ngoài hành tinh":

Truy hoan với gay, Ro béo vùi chôn danh tiếng

Cập nhật lúc 07:25, Thứ Tư, 27/10/2010 (GMT+7)
,

- Đi "mua vui" gặp phải những kẻ đồng tính chuyển đổi giới tính, Ronaldo tự chôn vùi danh tiếng của mình khi báo chính và cảnh sát phanh phui vụ việc, đồng thời "người ngoài hành tinh" suýt đánh mất tất cả, trong đó có người tình mới Maria Beatriz Antony.

>> Kỳ 1: ’Ro béo’, tuổi 18 & những cuộc vui xác thịt
>> "Người ngoài hành tinh" & Cuộc tình "sét đánh"
>> Ronaldo luôn thích ... "ăn chả"
>> "Ro béo" đi săn & 2 lần... hụt vợ

Năm 2008 có thể xem là khoảng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Ronaldo, với những khó khăn từ sân cỏ đến cuộc sống riêng.

Chấn thương ngày 13/2/2008 đã dẫn đến bước ngoặt xấu trong cuộc đời Ronaldo. Ảnh: Getty Images
Chấn thương ngày 13/2/2008 đã dẫn đến bước ngoặt xấu trong cuộc đời Ronaldo. Ảnh: Getty Images

Mọi vấn đề đều bắt đầu từ trận đấu Milan - Livorno (1-1) ngày 13/2/2008. Vừa được tung vào sân trong hiệp 2, Ronaldo dính chấn thương nặng chỉ 2 phút sau đó và không thể tiếp tục thi đấu.

Đây là chấn thương mà Ronie từng gặp trong quá khứ, nhưng lần này nặng hơn rất nhiều. Anh phải sang tận Paris mổ và nằm viện gần một tháng, trước khi trải qua quá trình hồi sức đặc biệt ở trung tâm huấn luyện Milanello.

Quá trình hồi sức kết thúc, Milan và Ronaldo thảo luận và thống nhất đưa anh về Brazil để vị bác sĩ quen của "Người ngoài hành tinh" theo dõi và chăm sóc theo chế độ đặc biệt.

Ngày 29/4/2008, không lâu sau khi về Jio de Janeiro và vẫn còn phải chống nạng, báo chí Brazil đồng loạt đăng tải scandal sex của Ronaldo, liên quan đến một nhóm gái gọi.

Trước đó, Ronie theo dõi một trận đấu trong khuôn khổ giải VĐ Rio de Janeiro, giữa Flamengo và Botafogo. Khi trận đấu kết thúc, thay vì trở về nhà, Ronie bước vào quán bar và uống không ngừng. Ở đây, anh gặp một cô gái tóc đen với thân hình khá đồ sộ.

Albertini, người đưa Ronaldo sa bẫy. Ảnh: Globo
Albertini, người đưa Ronaldo sa bẫy. Ảnh: Globo

Ngà ngà say, Ronaldo không làm chủ được mình và đồng ý lời đề nghị của Andreia Albertini - tên cô gái. Thêm hai cô gái nữa được điều động đến, và cả 3 cùng Ronie đến một motel gần đó để mua vui.

Tuy nhiên, ở nhà nghỉ, Ronie tỉnh táo hơn đôi chút và nhận ra cả 3 cô gái mua vui của mình đều có vấn đề. Tất cả họ đều là dân đồng tính đã trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính, và hành nghề mại dâm (được luật pháp cho phép). Nói thẳng ra, những người này luôn có hành vi lừa đảo với những ai thích "vui vẻ".

Không chấp nhận "mây mưa", Ronaldo buộc phải trả mỗi người khoảng 1.000 Real (đơn vị tiền tệ Brazil) để cho qua chuyện. Tuy vậy, Andreia Albertini (thực tế có cái tên rất đàn ông, Andre Luis Ribeiro Albertino) và một "cộng sự" khác tên Carla không đồng ý. Họ cho rằng số tiền đền bù quá ít.

Cuộc tranh cãi quyết liệt diễn ra tại nhà nghỉ. Yếu thế hơn, Ronaldo đã bị những người này giữ giấy tờ tùy thân và một bằng lái xe. Albertini sau đó đưa vụ việc trình lên cảnh sát địa phương, đòi đưa Ronaldo ra hầu tòa và yêu cầu bồi thường con số cao hơn nữa.

Cảnh sát triệu tập Ronie, và những báo cáo lên tòa án được báo chí phanh phui. Danh tiếng của Ronaldo bị hủy hoại nghiêm trọng, dù ở Brazil hành động mua dâm như vậy là hợp pháp. Vấn đề là bê bối tình ái với những kẻ đồng tính khiến người ta không ủng hộ Ronie.

Albertini (trái) và Carla - một thành viên khác trong bộ 3 đồng tính, bước ra khỏi phiên tòa mà danh tiếng Ronie bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Globo
Albertini (trái) và Carla - một thành viên khác trong bộ 3 đồng tính, bước ra khỏi phiên tòa mà danh tiếng Ronie bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Globo

Ronaldo đã phải nộp phạt tiền, theo quyết định của tòa án. Cùng với đó là một loạt rắc rối khác mà "Người ngoài hành tinh" phải trả giá cho giây phút bốc đồng, và thiếu kiềm chế của mình.

Không ít tổ chức xã hội đã lên tiếng phản đối hành vi lệch lạc của Ronie. Rõ ràng, với danh tiếng ở mức toàn cầu của mình, hành vi của Ronie có thể gây tác động rất xấu đến lớp trẻ.

Khi mà các tổ chức xã hội Brazil cố gắng cảnh báo người dân, nhất nhà thanh thiên, tránh xa những gì Ronie làm, thì Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ra thông báo chính thức, "Người ngoài hành tinh" không còn là Đại sứ thiện chí của tổ chức này ở đất nước samba.

"Một người đại diện cho trẻ em thì không thể và không được phép có những hành vi vi phạm đạo đức như thế" - đại diện của UNICEF nhấn mạnh.

Một loạt nhà tài trợ cũng "chạy dài" khi vụ bê bối tình dục của Ronaldo bị phơi bày ra ánh sáng. Milan cũng quyết định không ký tiếp hợp đồng với Ronie, và anh trở thành cầu thủ tự do hồi mùa Hè 2008. Những thứ ăn theo vụ scandal này đều trở nên đắt hàng.

Maria Beatriz Antony, bạn gái của Ronaldo, đã quyết định ở lại Paris tiếp tục khóa học mà cô đang theo, đồng thời không còn liên lạc với "Gã béo" nữa. Maria im lặng cho đến khi cô cảm nhận được nỗi đau của bà Sonia, đồng thời trái tim mình vẫn luôn có hình ảnh của Ronie.

Patricia, nhân vật còn lại, nhờ vụ bê bối với Ronaldo mà trở thành ngôi sao phim "tươi mát" của giới đồng tính, và là người mẫu nghiệp dư
Patricia, nhân vật còn lại, nhờ vụ bê bối với Ronaldo mà trở thành ngôi sao phim "tươi mát" của giới đồng tính, và là người mẫu nghiệp dư

May mắn khi được Maria tha thứ, và những người bạn cảm thông, Ronie lên kênh truyền hình lớn nhất Brazil để xin lỗi người hâm mộ nước nhà, cũng như cả thế giới. "Thật là ngu dại. Đây là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã không kiềm chế được bản thân vì men rượu.

"Đúng ra, tôi phải về nhà khi đã cảm thấy mệt mỏi do uống quá nhiều, thay vì lang thang để rồi bước vào con đường đầy tội lỗi. Tôi biết, mọi người sẽ coi thường và chỉ trích tôi bởi hành vi bẩn thỉu này. Tôi chấp nhận điều này, bởi vì chính mình đã làm sai"
.

Lời xin lỗi của Ronie được đa phần chấp nhận. Tuy vậy, phải thừa nhận rằng chính "người ngoài hành tinh" đã tự tay chôn vùi một phần không nhỏ danh tiếng của mình.

Trước khi vụ việc xảy ra, không ai nghĩ Ronie có ngày rơi vào tình cảnh ấy. Trong những ngày sự nghiệp còn sáng chói, Ronie từng tuyên bố: "Tôi yêu những cô gái đẹp. Cuộc đời thật đẹp biết bao nếu mỗi sáng thức dậy là những cô nàng xinh đẹp bên cạnh".

Thực tế, chỉ cần Ronie chấp nhận thì hàng loạt cô nàng xinh đẹp và bốc lửa vây quanh. Vậy mà, ở tuổi của người trưởng thành, Ronie lại dễ dàng rơi vào cái bẫy của những kẻ đồng tính.

(Còn tiếp)

  • H.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Hậu trường'

,
,