,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319778
O.Việt Nam - O.Triều Tiên: Nối dài giấc mơ?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 16:

O.Việt Nam - O.Triều Tiên: Nối dài giấc mơ?

Cập nhật lúc 01:23, Thứ Ba, 16/11/2010 (GMT+7)
,

Vẫn biết là Olympic CHDCND Triều Tiên quá mạnh so với Olympic VN. Tuy nhiên, thầy trò HLV Calisto hoàn toàn có thể mơ ước về một kết quả khả quan.

>> ’Đột nhập’ buổi tập của Olympic Triều Tiên

>> Nhầm lẫn trong việc chọn đối thủ của Olympic VN?

>> HLV Calisto: ’Đây là một bước tiến dài’

>> Thua Iran, Olympic VN vẫn giành vé đi tiếp

>> O.Việt Nam - O.Iran: Còn nước, còn tát!

>> Olympic VN lại tổn thất lực lượng

 

Tuy nhiên, phần khó đang thuộc về Olympic VN sau khi trải qua một vòng bảng chật vật và chỉ có thể góp mặt ở vòng 16 đội bằng vé vớt (là 1 trong 4 đội có thành tích thứ 3 tốt nhất ở vòng bảng).

Để có được tấm vé knock-out, thầy trò HLV Calisto đã phải trả một cái giá quá đắt bởi, một loạt những trụ cột sẽ không thể góp mặt trong trận đối đầu "một mất một còn" với các cầu thủ Olympic CHDCND Triều Tiên vào chiều nay.

Ngọc Điểu và Đình Tùng bị án treo giò vì đã "lĩnh" đủ thẻ phạt. Trong khi đó, Anh Đức bị đau mắt cá chân, còn Đức Thiện cũng bị đau sau trận đấu với O.Iran hôm 13/11 vừa qua. Chính vì vậy, khả năng ra sân của Anh Đức và Đức Thiện cũng đang bị đặt dấu hỏi.

Olympic CHDCND Triều Tiên (trắng) đang chứng tỏ là một ƯCV cho tấm HCV ASIAD 16
Olympic CHDCND Triều Tiên (trắng) đang chứng tỏ là một trong những ƯCV cho tấm HCV ASIAD 16

Nhiều khả năng, tiền vệ Bùi Văn Hiếu sẽ được sử dụng để đá thay vị trí của Ngọc Điều. Bởi trong tay nhà cầm quân người Bồ không có nhiều sự lựa chọn.

Trong khi đó, HLV Calisto đã đánh giá rất cao đối thủ của Olympic VN trong trận đấu chiều nay: “Cần phải khẳng định rằng, Olympic CHDCND Triều Tiên rất mạnh. Thế mạnh của họ là lối chơi kỷ luật và được tổ chức rất tốt, có thể không quá khéo léo nhưng cầu thủ chuyền bóng chính xác.

Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu luôn có thừa, đội hình của họ có khá nhiều cầu thủ từng tham dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi hồi tháng 6 vừa qua. Điều đó cho thấy sức mạnh phòng ngự của Olympic CHDCND Triều Tiên là rất đáng nể".

Và để có thể đánh bại được Olympic CHDCND Triều Tiên thì: "Olympic VN cần phải có được sự tự tin cần thiết cộng thêm yếu tố may mắn nữa", nhà cầm người Bồ chia sẻ.

Sức mạnh của Olympic CHDCND Triều Tiên đã được kiểm chứng ở vòng bảng. Các cầu thủ đến từ đất nước vốn nổi tiếng với các sản phẩm về nhân sâm đã có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Nếu như Palestine và Jordan không phải là đối thủ xứng tầm thì Olympic Hàn Quốc - một đội bóng mạnh của châu lục cũng đã dễ dàng gục ngã trước Olympic CHDCND Triều Tiên ngay trong ngày ra quân.

Chính vì vậy, để các chân sút của Olympic VN có thể khoan thủng hàng phòng ngự với sự góp mặt của 3 cái tên từng dự World Cup 2010 gồm Ri Kwang Chon, Pak Nam Chol và Ri Jun Il là nhiệm vụ không hề đơn giản.

Olympic VN (đỏ) sẽ nhập cuộc với tinh thần thoải mái
Olympic VN (đỏ) sẽ nhập cuộc với tinh thần thoải mái

Dẫu vậy, theo như HLV Calisto thì dường như ông biết cách để hóa giải sức mạnh của đối thủ: "Dù là đội hình nào thì CHDCND Triều Tiên cũng chỉ có một cách chơi và tôi nghĩ tôi đã có một số thông tin để chỉ dẫn cho các học trò của mình".

Dù sao đi nữa, việc Olympic VN lần đầu tiên có mặt ở vòng knock-out tại sân chơi ASIAD cũng là một thành công ngoài mong đợi của người hâm mộ nước nhà.

Do đó, tinh thần thoải mái sẽ là yếu tố giúp cho thầy trò HLV Calisto nhập cuộc tự tin hơn và hầu như không chịu bất cứ một sức ép nào trong khi các học trò của HLV Jo Tong Sop ra sân với tâm lý buộc phải thắng bởi được đánh giá là "cửa trên".

Đây sẽ là lợi thế về mặt tinh thần của Olympic VN trước cuộc đối đầu với Olympic CHDCND Triều Tiên.

Thành Lương, Trọng Hoàng và các đồng đội cần phải thi đấu với 100% khả năng của mình. Và trước một Olympic CHDCND Triều Tiên vốn rất mạnh, thì tinh thần có thể là chìa khóa để Olympic VN mở toang cánh cửa vào tứ kết.

Trận đấu giữa Olympic VN và Olympic CHDCND Triều Tiên sẽ được diễn ra trên SVĐ Yuexiushan vào lúc 14h30 (giờ Việt Nam).

Đội hình xuất phát dự kiến của Olympic VN:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Hiếu, Thanh Hưng, Thanh Trung.

Tiền đạo: Anh Đức

  • Thiên Bình

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,