,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1319591
Olympic Việt Nam tập đá phạt đền
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Olympic Việt Nam tập đá phạt đền

Cập nhật lúc 09:58, Thứ Hai, 15/11/2010 (GMT+7)
,
Không đầy 24 giờ sau khi giành quyền lọt vào vòng 1/16, chiều 14-11, HLV Calisto đã lại ra sân tập luyện cùng các học trò để chuẩn bị cho trận quyết chiến với ứng cử viên chiếc HCV Asiad lần này là Olympic CHDCND Triều Tiên.
Thực chất, đó là một buổi vận động nhẹ để thả lỏng và hồi phục là đúng nghĩa nhất. Thi thoảng, thầy Tô lại cắt ngang giáo án huấn luyện để trò chuyện với tuyển thủ này, sửa sai cho tuyển thủ khác hoặc buông ra những câu nói đùa nhằm giúp cho học trò sớm lấy lại trạng thái cân bằng về tâm lý.

1- HLV Calisto cũng dành riêng một khoảng thời gian để nhắc nhở trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Văn Phụng phải lưu ý và động viên thủ môn Tấn Trường nhiều hơn, tập trung hơn. Bởi theo lời thầy Tô thì từ Eximbank Cup cho đến Asiad lần này, người giữ thành ấy đã có tới ba lần phạm lỗi dẫn tới ba bàn thua hết sức lãng nhách cho Olympic Việt Nam. Ông thầy người Bồ cũng nhấn mạnh rằng nếu chơi không tốt ở Asiad thì Tấn Trường đừng mơ đến việc có được suất bắt chính ở đội tuyển quốc gia trong thời gian sắp tới.

Sự thoải mái, nhẹ nhàng về mặt tâm lý của HLV Calisto khiến cho nhiều cầu thủ vui vẻ, tếu táo hẳn lên. Nhất là khi thầy Tô rèn cho các học trò bài tập sút phạt đền! Lý giải về bài tập này, HLV Calisto cho rằng: "CHDCND Triều Tiên đúng là mạnh thật. Nhưng chưa ai thấy rõ sức mạnh thật sự của họ khi toàn thắng cả ba trận ở vòng đấu bảng. Nhưng, trong bóng đá, đội mạnh hơn chưa chắc sẽ là đội chiến thắng. Biết đâu chúng ta sẽ cầm chân họ trong 120 phút bằng một lối đá hợp lý, và thắng họ bằng sút phạt luân lưu. Vậy thì xin mời các bạn làm quen với những cú sút 11 mét vậy…”.

2- Nhận hai thẻ vàng, Hoàng Đình Tùng sẽ vắng mặt vào chiều 16-11. Tương tự như vậy là Ngọc Điểu- cầu thủ chơi khá xuất sắc trong ba trận vòng đấu bảng. Có tới 99% tân binh Bùi Văn Hiếu sẽ đá thay Ngọc Điểu ở vai trò tiền vệ phòng ngự, Thanh Hưng trở lại với vai trò tiền vệ tấn công. Vị trí của Đình Tùng sẽ do Thái Dương đảm trách.
Ban huấn luyện đang nhức đầu khi Ngọc Điểu (trái) nghỉ đá vì thẻ phạt còn Đức Thiện (phải) thì bị chấn thương nặng ở cổ chân
Ban huấn luyện đang nhức đầu khi Ngọc Điểu (trái) nghỉ đá vì thẻ phạt còn Đức Thiện (phải) thì bị chấn thương nặng ở cổ chân
Nhức đầu nhất với Ban huấn luyện vào thời điểm này là trường hợp của cầu thủ dự bị hạng sang- tiền vệ Đức Thiện. Tối 13-11, dù chưa lành bệnh nhưng anh vẫn chơi xuất sắc trong trận gặp Iran. Tai hại ở chỗ gần cuối trận, Đức Thiện dính chấn thương nặng- lật cổ chân- sau một nỗ lực đột phá và bị truy cản trái phép. Với cổ chân sưng to, dù có chạy chữa tích cực đến đâu thì ngay cả khả năng ra sân của anh cũng không có được tính hiệu quả như mong đợi.
3- Lá thăm ngẫu nhiên đã đưa cầu thủ cùng số 18 của Việt Nam và Iran đi thử doping, với quy định là phải lấy cho đủ 100ml nước tiểu. Chạy ầm ầm trên sân trong 90 phút, uống không biết bao nhiêu là nước nhưng gắng mãi, Anh Đức cũng chỉ “cho” được 75ml, dù đã nốc đến hơn chục chai nước suối trong hai giờ liền ở phòng thử doping!

Khi kim đồng hồ sắp nhảy qua ngày mới 14-11, tiền đạo này mới về tới làng thể thao với cái bụng vừa đói (ăn) nhưng lại vừa no (nước). May mà nhà ăn trong làng thể thao mở cửa 24/24g nên tiền đạo Olympic Việt Nam không phải ăn tối bằng những tô mì gói mang theo từ quê nhà.

4- Trong phiên họp kỹ thuật vào lúc 11g trưa 14-11, ban tổ chức môn bóng đá nam đã giải thích cặn kẽ rằng quy định về việc bắt cặp thi đấu vòng 1/16 đã được cập nhật từ lâu. Quy định mới dành quyền ưu tiên cho đội nhất bảng sẽ gặp đội đứng hạng ba có thành tích tốt nhất (chiếc vé vớt như trường hợp của Việt Nam) ở bảng đấu gần nhất. Như vậy, nhất bảng A là CHDCND Triều Tiên gặp Việt Nam chứ không phải là Việt Nam gặp Qatar như thông tin ban đầu.

Giải thích này từ AFC được thông qua chóng vánh. Nhưng do đến họp trễ (gần 12g trưa) với lỗi do tài xế của làng thể thao đi nhầm chỗ, trưởng đoàn bóng đá Iran đã làm ầm lên, buộc BTC phải theo quy định ban hành từ trước rằng Iran phải gặp Ấn Độ chứ không phải là Malaysia. Lại thêm một màn giải thích nữa từ AFC mới làm cho ông ông Trưởng đoàn Iran nguôi ngoai.

Ngay lập tức, Trưởng đoàn bóng đá Malaysia chọc ngoáy đối thủ của mình rằng: "Iran thích gặp Ấn Độ hả? Tại sao bạn lại chê chúng tôi khi chúng tôi vừa mất tới ba cầu thủ trụ cột bị thẻ đỏ trong trận cuối vòng bảng với chủ nhà Trung Quốc? Cửa vào bán kết của Iran quá rộng với những mất mát từ phía Malaysia rồi đó…”. Nghe nói vậy, đại diện bóng đá Iran liền nói ngay: "Thế thì tốt quá rồi. May mắn cho Iran rồi. Tôi không có ý kiến gì thêm”. Cả phòng họp rộn vang tiếng cười.

Bóng đá là như vậy, ầm ầm, ào ào hay va chạm chan chát trên sân nhưng ra khỏi thảm cỏ xanh là đủ chuyện hỉ nộ ái ố rất vui và thấm đẫm tình cảm bè bạn không biên giới.
(Theo 24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,