,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1304719
Văn Quyến, Văn Trương trở lại ĐT Việt Nam
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Văn Quyến, Văn Trương trở lại ĐT Việt Nam

Cập nhật lúc 12:03, Thứ Ba, 31/08/2010 (GMT+7)
,
Trong đợt tập trung đầu tiên chuẩn bị chiến dịch bảo vệ ngôi “Vua” khu vực, HLV Calisto triệu tập 27 tuyển thủ. Bất ngờ lớn nhất chính là việc thầy “Tô” quyết định trao cơ hội cho Văn Quyến và Văn Trương, những nhân vật chính trong vụ bán độ ở SEA Games 23...
Việc nhiều tuyển thủ không còn giữ được phong độ ổn định ở mùa giải 2010 vừa kết thúc đã buộc HLV Calisto phải triệu tập trở lại một số cựu binh đã từng góp mặt trong quá khứ. Đáng chú ý nhất là việc trung vệ đội trưởng Huy Hoàng (SL Nghệ An) đã đổng ý quay lại đội tuyển, Đức Dương (XM Hải Phòng), Chí Công (B. Bình Dương)…đều được điền tên vào danh sách 27 tuyển thủ.
Văn Quyến đã trở lại đội tuyển sau 5 năm trả giá - Ảnh: Minh Phương
Văn Quyến đã trở lại đội tuyển sau 5 năm trả giá - Ảnh: Minh Phương
Ở hàng tiền vệ còn có sự trở lại của tiền vệ Xuân Thành (Hà Nội ACB), người vừa góp công lớn trong thành tích đưa đội bóng quay trở lại V-League. Kể từ đầu giai đoạn lượt về, tiền đạo Lê Sỹ Mạnh (V. Ninh Bình) đã xuống chơi ở hạng Nhất cho Quảng Nam XT theo hợp đồng cho mượn. Nhưng sự vắng mặt của Lê Công Vinh do chấn thương buộc thầy “Tô” phải trọng dụng Sỹ Mạnh, bên cạnh những cái tên cũ là Quang Hải (K. Khánh Hòa) và Việt Thắng (V. Ninh Bình).

Quyết định bất ngờ nhất mà ông thầy người Bồ Đào Nha đưa ra trong đợt tập trung này là việc trao cơ hội cho hậu vệ tráiVăn Trương (HA Gia Lai), tiền đạo Văn Quyến (SL Nghệ An) những người từng dính líu trong vụ bán độ diễn ra tại SEA Games 23 (2005 -Philippines). Vì vụ tiêu cực này, Văn Quyến và Văn Trương đều đã phải nghỉ thi đấu một thời gian do phải nhận án kỷ luật của VFF, lẫn FIFA.

Sau khi HLV Calisto quyết định triệu tập trở lại Văn Quyến và Văn Trương, đại diện VFF khẳng định sẽ làm thủ tục đề nghị FIFA gỡ bỏ án phạt để những cầu thủ này có thể tham dự các trận đấu quốc tế trong màu áo ĐT Việt Nam. Việc Văn Trương góp mặt là điều đã được dự đoán, dựa trên phong độ ổn định suốt mùa giải của Trương “Huế”.

Tuy nhiên, đối với Văn Quyến lại là điều nằm ngoài dự đoán. Ở V-League 2010, Quyến “béo” mất hút kể từ đầu mùa. Tiền đạo mang áo số 10 chỉ được tung vào sân ở băng ghế dự bị, do không duy trì được thể lực sau tai nạn xe máy gặp phải trong dịp Tết Nguyên đán. Trận Chung kết Cúp QG gặp HA Gia Lai (28/8) là lần hiếm hoi Quyến được điền tên trong đội hình xuất phát. Nhưng HLV Calisto vẫn tin tưởng Văn Quyến sẽ giúp ích được nhiều cho ĐT Việt Nam khi trở lại.

Do đang bận chuẩn bị cho vòng knock - out ở sân chơi AFC Cup, tất cả các tuyển thủ thuộc biên chế của SHB Đà Nẵng đều không có mặt. Tuy nhiên, sau khi Văn Quyến - Văn Trương đã được trao cơ hội, nhiều khả năng bộ 3 cầu thủ: Quốc Anh - Phước Vĩnh - Hải Lâm sẽ có cơ hội quay lại đội tuyển khi hoàn tất nhiệm vụ ở CLB.

Bên cạnh những xáo trộn về mặt nhân sự đội tuyển, ê kíp trợ lý của thầy “Tô” cũng có nhiều thay đổi. Bộ đôi “phó tướng” Huỳnh Ngọc San (ĐT Long An), Đức Thắng (Viettel) sẽ sát cánh bên cạnh người cũ Trần Văn Khánh. Chuyên viên Trường Minh thay thế vị trí trợ lý ngôn ngữ của ông Ngô Lê Bằng.
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam bắt đầu “hội quân” vào ngày 5/9 tại khách sạn La Thành (Hà Nội). Từ ngày 20- 24/9, thầy trò HLV Calisto sẽ trải qua đợt kiểm nghiệm đầu tiên ở Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, giải đấu mà ĐT Việt Nam có cơ hội cọ xát với ĐT Bắc Triều Tiên, U23 Kuwait, U23 Australia.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thủ môn: Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Mạnh Dũng (LS Thanh Hóa)

Hậu vệ: Huy Hoàng (SL Nghệ An), Như Thành (V. Ninh Bình), Chí Công, Quang Thanh (B. Bình Dương), Đình Luật (Navibank SG), Văn Trương, Việt Cường (HA Gia Lai), Văn Phong (K. Khánh Hòa).

Tiền vệ: Thành Lương, Xuân Thành (Hà Nội ACB), Đức Dương, Minh Châu (XM Hải Phòng), Tài Em (ĐT Long An), Tấn Tài (K. Khánh Hòa), Vũ Phong (B. Bình Dương), Sỹ Cường (Hà Nội T&T), Được Em (CS Đồng Tháp), Trọng Hoàng (SL Nghệ An).

Tiền đạo: Việt Thắng, Sỹ Mạnh (V. Ninh Bình), Quang Hải (K. Khánh Hòa), Văn Quyến (SL Nghệ An)
(Theo Dantri.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,