,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285703
Argentina - Nigeria: Chờ Rolls Royce của Maradona lăn bánh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bảng B:

Argentina - Nigeria: Chờ Rolls Royce của Maradona lăn bánh

Cập nhật lúc 05:31, Thứ Bảy, 12/06/2010 (GMT+7)
,

- HLV Diego Maradona tự nhận Argentina như một chiếc siêu xe Rolls Royce, với Leo Messi là người cầm lái. Tối nay (12/6), tất cả cùng hướng về sân Ellis Park để xem chiếc xe của Maradona sẽ lăn bánh như thế nào trước "Siêu đại bàng" Nigeria.

>> Xem Maradona trổ tài sút phạt
>> Messi khó thăng hoa tại World Cup
>> Maradona & Dunga, ai ’siêu’ hơn?
>> Tevez ’nhịn ăn’ để lấy lại những gì đã mất
>> Maradona: ’Messi sẽ được như tôi và Che Guevara’

Đến Nam Phi, Argentina là một trong những đội gây sự tò mò nhất cho người hâm mộ. Đội quân của Diego Maradona từ chối đá giao hữu, và phần lớn thời gian âm thầm tập luyện trong cảnh "kín cổng cao tường".

Maradona tự ví Argentina như siêu xe Rolls Royce. Ảnh: Getty Images
Maradona tự ví Argentina như siêu xe Rolls Royce. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu
Bảng B - Thứ Bảy 12/6:
18h30 Hàn Quốc - Hy Lạp
21h00 Argentina - Nigeria

Bảng C - Chủ nhật 13/6:
01h30 Anh - Mỹ

 

Xem World Cup, vui cùng "TỶ PHÚ BÓNG ĐÁ" TẠI ĐÂY

Đó là cách để Maradona "giấu bài", đồng thời tránh cho các ngôi sao của mình có nguy cơ chấn thương, trong hoàn cảnh "virus FIFA" bùng nổ một cách khủng khiếp trên đất Nam Phi.

Sự tò mò càng lớn hơn, khi Maradona, sau màn trình diễn với những cú sút phạt thần sầu trên sân tập, tuyên bố Argentina của ông giống như một chiếc xe hạng sang Rolls Royce, Trong đó, Messi là người cầm lái.

Maradona dường như quá tự tin về Argentina, về Messi, cũng như cơ hội của đội nhà trong cuộc đua tranh ngôi quán quân, dù trước đó chính ông tuyên bố đội bóng Trắng - xanh không thuộc nhóm ứng viên.

Trước sự tự tin của "Cậu bé vàng", người hâm mộ đang chờ đợi để được thưởng lãm chiếc Rolls Royce Argentina sẽ lăn bánh như thế nào trong trận ra quân với Nigeria.

Nigeria sẽ là thuốc thử liều cao cho Argentina. Ảnh: Reuters
Nigeria sẽ là thuốc thử liều cao cho Argentina. Ảnh: Reuters

Hiện tại, dù Nigeria không còn là chính mình, và đến Nam Phi với một hàng tiền vệ chắp vá, thì "Siêu đại bàng xanh" cũng là một liều thuốc thử đáng gờm đối với Argentina.

Trong quá khứ, khi được đánh giá rất cao Argentina cũng gặp không ít khó khăn trước Nigeria. Vì vậy, dưới thời Maradona, người chưa cho thấy mình là một HLV lớn như cách ông thể hiện trên sân cỏ ngày nào, khó khăn sẽ còn lớn hơn nữa.

Vấn đề lớn nhất mà Maradona đang phải đối mặt lúc này là lựa chọn nhân sự cũng như chiến thuật cho trận đầu tiên. "Cậu bé vàng" đang mãi loay hoay với nhiều sơ đồ khác nhau, cũng như chưa biết cách để sắp xếp các vị trí trên sân, nhất là hàng công.

Messi là vị trí trọng yếu và chắc chắn có mặt, nhưng các vệ tinh xung quanh anh là một dấu hỏi lớn. Nếu dùng Veron ở vị trí hộ công, Maradona có dám chắc sẽ không để hai người đạp chân nhau? Rồi Higuain và Tevez sẽ cùng xuất phát, hay cầu thủ của Man City sẽ phải ngồi dự bị? Chưa kể Milito và Aguero cũng đã sẵn sàng.

Bố trí Messi, Veron và Tevez như thế nào là một bài toán nan giải với Maradona.jpg
Bố trí Messi, Veron và Tevez như thế nào là một bài toán nan giải với Maradona.jpg

Có thể nhận thấy, Argentina sở hữu một hàng công ấn tượng, nhưng chính điều đó khiến Maradona như một người bị "bội thực". Ông có quá nhiều lựa chọn, để rồi giờ đây không biết xếp ai đá chính.

Maradona phải quyết đoán hơn trong cách lựa chọn chiến thuật cho Argentina, giữa 4-4-2, 3-4-3 hay 4-2-3-1. Chỉ có như thế thì ông mới tìm thấy những người thích hợp thực sự cho các vai trò trên sân, để Argentina thực sự vào guồng.

73% người dân Argentina quan tâm và dõi theo cuộc hành trình trên đất Nam Phi của đội bóng con cưng, và tất cả trong số họ đang chờ đợi, chiếc Rolls Royce của Maradona, với Messi cầm lái, sẽ có một xuất phát lý tưởng. Liệu thầy trò Maradona có thành công?

Đội hình dự kiến:
Argentina:
Romero; Otamendi, Demichelis, Samuel, Heinze; Maxi, Veron, Mascherano, Di Maria; Messi, Higuian.
Nigeria: Enyeama; Taiwo, Adeleye, Yobo, Echiejile; Etuhu, Yussuf, Kalu Uche; Odemwingie, Martins, Yakubu.
Dự đoán: 2-1

Hàn Quốc, Hy Lạp: Chiến đấu sòng phẳng

Ở bảng B, Argentina được đánh giá trội hơn và gần như nắm một trong hai chiếc vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Chiếc vé thứ 2 là cuộc cạnh tranh giữa Hàn Quốc, Hy Lạp và Nigeria.

Vì thế, cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đối thủ Hàn Quốc và Hy Lạp sẽ có tính chất quan trọng, quyết định đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Kẻ chiến thắng sẽ có được lợi thế rất lớn.

Hàn Quốc được xem như một ẩn số, và đối thủ nào cũng phải e dè kể từ sau chuyến phiêu lưu kỳ lạ cách đây 8 năm. Đội bóng châu Á đang quyết tâm lặp lại điều đó một lần nữa trên đất Nam Phi. Với sự trở lại của Park Ji-Sung, Hàn Quốc sẽ cân bằng và giàu sức mạnh hơn.

Trong khi đó, Hy Lạp có quá nhiều nỗi lo khi đặt chân đến Nam Phi, với những trận giao hữu đầy thất vọng. Hình bóng của nhà cựu VĐ châu Âu đã không còn được đội quân của "Vua Otto" thể hiện, thay vào đó là phong độ thất thường.

Giữa hai đội đang là những bộ mặt trái ngược, nhưng cả hai hứa hẹn sẽ mang đến trận cầu sòng phẳng tại Nelson Mandela Bay, một cuộc chiến nảy lửa của những trường phái khác nhau.

Dự đoán: 1-1

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,