,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1285689
Bị chia điểm, Nam Phi khai hội trong tiếc nuối
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bị chia điểm, Nam Phi khai hội trong tiếc nuối

Cập nhật lúc 23:01, Thứ Sáu, 11/06/2010 (GMT+7)
,

 - Chủ nhà Nam Phi đã dẫn bàn trước cho đến phút 79 nhưng rút cuộc lại đánh mất hai điểm khi để cho Mexico gỡ hòa 1-1 trong ngày ra quân (11/6).

 

[video(17600)]


Nam Phi

Số liệu thống kê

Mexico

35%

Kiểm soát bóng

65%

1

Bàn thắng

1

2 Cứu bóng 2

10

Sút bóng

16

3

Sút trúng mục tiêu

3

4

Phạt góc

5

17

Phạm lỗi

13

4

Việt vị

6

2

Thẻ vàng

2

0

Thẻ đỏ

0

Nguồn: Y.S

Áp lực kỳ vọng của khán giả nhà khiến đôi chân các học trò của HLV Parreira bị căng cứng. Hàng thủ áo vàng thi đấu như gà mắc tóc, liên tục có những đường chuyền hỏng nguy hiểm ngay trên phần sân nhà.

Nam Phi
Mỗi đội chơi bùng nổ trong một hiệp - Ảnh: AP

Áp lực kỳ vọng của khán giả nhà khiến đôi chân các học trò của HLV Parreira bị căng cứng. Hàng thủ áo vàng thi đấu như gà mắc tóc, liên tục có những đường chuyền hỏng nguy hiểm ngay trên phần sân nhà.

Mexico làm chủ hoàn toàn thế trận, bộ ba Dos Santos, Vela và Aguilar thay nhau khoét vào bên góc phải, khiến đất nước Nam Phi trải qua những phút giây căng thẳng, lo lắng.

Tuy nhiên, thứ "El Tri" thiếu là một cú kết thúc lạnh lùng để chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Tshabalala
Tshabalala ghi bàn đầu tiên tại World Cup - Ảnh: AP

Tưởng như Mexico có thể ăn mừng khi Vela khiến lưới của Nam Phi rung lên ở phút 38 từ tình huống phạt góc nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị, bàn thắng không được công nhận.

Tấn công nhiều mà không hiệu quả, Mexico để cho đội chủ nhà vùng lên ở cuối hiệp, suýt thủng lưới nếu Mphela không lao vào đánh đầu hụt quả tạt đẹp của Tshabalala.

Sau giờ nghỉ giải lao, Nam Phi lột xác hoàn toàn, thi đấu bình tĩnh và khôn ngoan khác hẳn hiệp đầu tiên.

Hiệu quả từ những thay đổi chiến thuật đã đến sau một pha phản công nhanh ở phút 55, đưa "Bafana Bafana" vượt lên dẫn trước hoàn toàn xứng đáng.

Những pha đan bóng nhuần nhuyễn đậm chất Brazil ở giữa sân kết thúc bởi đường chọc khe tinh tế của Modise cho Tshabalala băng lên bên góc trái. 

Marquez
Marquez lập công cứu vãn trận hòa cho Mexico - Ảnh: AP

Tiền vệ đeo áo số 8 này tung cú sút cháy lưới không cho thủ môn của Mexico bất kì cơ hội nào, làm nổ tung cầu trường Soccer City. Một bằng thắng đẳng cấp làm thỏa cơn khát bóng đá suốt những ngày qua.

Ngay sau đó, Nam Phi triển khai thế trận phòng ngự chặt, phản công nhanh rất bài bản. Nhưng thủ môn Khune cũng phải một lần xuất thần trổ tài cứu thua sau pha xử lý tinh tế của Dos Santos.

Chủ nhà có những cơ hội tốt để gia tăng cách biệt nhưng các chân sút đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong lúc hàng công phung phí cơ hội thì hàng thủ "Bafana Bafana" lại chưa đủ tỉnh táo để bảo vệ thành quả mong manh.

Phút 79, từ pha tạt bóng đơn giản của Guardado bên cánh trái, Marquez âm thầm xuất hiện phía góc xa, thoải mái khống chế rồi sút vào khe giữa thủ môn với cột dọc, gỡ hòa cho Mexico.

Tiếc cho Nam Phi và cho cả Mphela khi anh bỏ lỡ cơ hội vàng mang về chiến thắng ở phút 90 với cú dứt điểm cận thành đập cột dọc.

Kết quả này buộc hai đội đều phải nỗ lực nhiều hơn trong những trận còn lại trước các đối thủ cùng bảng là Pháp và Uruguay.

Đội hình thi đấu:

Nam Phi: Khune - Gaxa, Mokoena , Khumalo, Thwala (Masilela 46’) - Dikgacoi, Letsholonyane - Pienaar (Parker 84’), Modise, Tshabalala - Mphela

Mexico: Perez - Aguilar (Guardado 56’), Osorio, Rodriguez, Salcido - Marquez - Juarez, Torrado - G. dos Santos, Vela (Blanco 69’) - Franco (Hernandez 73’)

  • Sơn Tùng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,