,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1292125
Jaap Stam: Hà Lan chẳng có cớ gì phải sợ TBN
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Jaap Stam: Hà Lan chẳng có cớ gì phải sợ TBN

Cập nhật lúc 22:53, Thứ Bảy, 10/07/2010 (GMT+7)
,

Từng là một cầu thủ lừng danh của bóng đá Hà Lan, trung vệ thép Jaap Stam khẳng định Hà Lan hoàn toàn có thể nghĩ tới chức vô địch nếu như họ thể hiện được quyết tâm và khát vọng trước Tây Ban Nha.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Là một cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến trong màu áo những CLB hàng đầu châu Âu cũng như ĐTQG, Jaap Stam đã không ít lần đối mặt với các đội bóng thuộc Tây Ban Nha. Từ kinh nghiệm được đúc rút ra trong sự nghiệp của mình, Stam hiểu được đâu là sức mạnh của La Furia Roja. Dù vậy, cựu cầu thủ của MU vẫn tin vào khả năng Hà Lan có thể vượt qua được ĐKVĐ châu Âu để lần đầu tiên trong lịch sử nâng cao chiếc cúp vô địch.

Cựu trung vệ Jaap Stam tin tưởng Hà Lan có thể vượt qua TBN
Cựu trung vệ Jaap Stam tin tưởng Hà Lan có thể vượt qua TBN


"Phải thừa nhận rằng Tây Ban Nha đã gây cho tôi những ấn tượng rất mạnh nhưng cá nhân tôi vẫn tin và hi vọng Hà Lan sẽ có chiến thắng trong trận chung kết để làm nên lịch sử.", Stam bộc bạch trên Goal.com. "Tây Ban Nha có một hàng phòng ngự chắc chắn, hàng tiền vệ thì không bao giờ ngừng chạy trong khi các cầu thủ tấn công thì luôn xoay chuyển các vị trí cho nhau. Dẫu vậy, Hà Lan không việc gì phải sợ Tây Ban Nha. Chúng tôi đang có một cơ hội lớn để giành chức vô địch."

Trong trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha ở bán kết, ĐKVĐ châu Âu giành được chiến thắng nhờ họ kiểm soát tốt khu trung tuyến và khiến cho đối thủ không có cơ hội để triển khai tấn công. Theo Stam thì để phá lối chơi của đối thủ, HLV Marwijk sẽ phải tìm được cách để hạn chế sợi dây liên lạc giữa các vị trí ở khu vực giữa sân.

"Chơi kết dính và không cho các vị trí của TBN nhận bóng một cách dễ dàng là điều mà các cầu thủ Hà Lan nên làm. Chơi thụ động và nhường đất cho đối thủ có nghĩa là sẽ rơi vào thế trận mà TBN đã tạo ra. Cách tốt nhất là phải nỗ lực để không cho đối thủ chơi bóng theo cách của họ và phải thực sự tốc độ trong những pha phản công ngay khi có những cơ hội."

Dù lối chơi hiện tại của Hà Lan chưa khiến cho Stam an tâm nhưng cựu trung vệ của MU thừa nhận đội quân của Marwijk đã làm rất tốt công việc của mình và đã mang về những kết quả có lợi. Để có được điều này, kinh nghiệm thi đấu nước ngoài chính là điều kiện quyết định cho các tuyển thủ Hà Lan. "Bommel có tiết lộ với tôi rằng cậu ấy thu được nhiều kinh nghiệm vì ra nước ngoài thi đấu. Đây là điều mà tôi có thể khẳng định là đúng. Ở giải quốc nội không thể dạy bạn cách biết chiến thắng trước những đối thủ lớn."

Cuối cùng, khi được hỏi về đánh giá khả năng chiến thắng của cả Hà Lan lẫn Tây Ban Nha trong trận chung kết, Stam cho rằng theo anh cơ hội được chia đều cho cả hai. "Tôi nghĩ khả năng là 50 -50. Chiến thắng có thể sẽ đến với đội nào có được ý tưởng chiến thuật tốt hơn."

(Theo Thể thao & Văn hóa Online)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,