,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289153
Rooney bị chấm điểm yếu kém trong trận đại bại
1
Article
null
,

Rooney bị chấm điểm yếu kém trong trận đại bại

Cập nhật lúc 14:01, Thứ Hai, 28/06/2010 (GMT+7)
,

Được kỳ vọng rất nhiều, thế nhưng cuối cùng đội bóng “tam sư” buộc phải về nước sau thất bại ê chề 1-4 trước “binh đoàn tăng” Đức. Màn trình diễn của họ được đánh giá là yếu kém khi rất nhiều “sao” trong đó có Rooney bị chấm điểm 3...


TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Không còn những đợt tấn công như sóng vỗ bờ, cũng không thể thực hiện những pha xuống cánh sở trường, ĐT Anh đêm qua hoàn toàn bế tắc và bất lực trước sức mạnh của người Đức. Vậy nên hoàn toàn dễ hiểu khi gần như toàn bộ đội bóng bị chấm điểm yếu kém.

 

Mô tả ảnh.
John Terry thường yếu thế trong các cuộc đua với tiền đạo Đức

David James : Xét về khả năng bắt bóng, thủ thành của Portsmouth tỏ ra rất nhanh nhẹn và chính xác trong các tình huống đá phạt của đối phương. Tuy nhiên khả năng chọn vị trí của lão tướng này thì thực sự kém. Và với việc đã sắp bước sang tuổi 40, có lẽ anh nên nhường lại cầu môn cho các đàn em (4 điểm).

Glen Johnson: Là hậu vệ đắt giá bậc nhất giải Ngoại hạng mùa vừa qua, vậy nhưng Glen Johnson vừa có một trận đấu thật tệ hại và có cảm giác anh không biết phải làm gì. Xuất phát trước Schweinsteiger nhưng anh vẫn để đổi thủ dễ dàng cho “hít khói” trong bàn thua thứ 3. Thế nên có lẽ vẫn là nhân nhượng khi chấm Johnson điểm 3.

Ashley Cole: Có một số pha xử lý khá tốt ở đầu trận, tuy nhiên càng về sau khi đối phương tăng tốc Ashley Cole càng tỏ ra đuối sức. Dù vậy cũng phải nhìn nhận rằng anh đã phải gánh trách nhiệm thay cho Glen Johnson nhiều. Với việc hiện tại ĐT Anh khó có nhiều lựa chọn cho vị trí cánh trái, tương lai của hậu vệ đang đá cho Chelsea vẫn được đảm bảo. (5 điểm)

John Terry: Được coi như chốt chặn quan trọng nhất trước cầu môn ĐT Anh, đáng tiếc Terry lại chính là người mắc lỗi vị trí trong bàn thua đầu tiên để cho Upson phải một mình chống lại Klose. Ngoài ra không ít đường chuyền của Terry trận này cũng tỏ ra thiếu chính xác. (5 điểm)

Matthew Upson: Mặc dù đã chuộc lỗi với bàn thắng danh dự cho đội nhà nhưng chừng đó là không đủ để khỏa lấp những thiếu sót trong màn trình diễn của Upson. Hầu như trong mọi tình huống cần áp sát nhanh anh đều đứng cách các cầu thủ đối phương khá xa. Chắc chắn ĐT Anh cần một gương mặt mới, vững vàng hơn. (4 điểm).

Gareth Barry: Rất thiếu quyết đoán trong các tình huống cản phá, tiền vệ đang chơi cho Man City chính là người để mất bóng dẫn đến bàn thua của đội nhà. Chắc chắn đây sẽ là World Cup cuôi cùng anh được góp mặt với “sư tử” Anh. (3 điểm).

Mô tả ảnh.

Lampard và đồng đội vừa có một kỳ World Cup đáng quên

James Milner: Nhìn màn trình diễn của Milner nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì sao anh có thể được Capello cho đáng chính thay Joe Cole. Không thể tung ra bất kỳ quả tạt sáng giá nào có các tiền đạo, chắc chắn Milner còn phải học hỏi rất nhiều. (3 điểm)

Steven Gerrard: Mặc dù không thể chói sáng như tại Liverpool nhưng Gerrard phần nào vẫn đem lại niềm tin cho người hâm mộ. Đáng buồn là trong một ngày các đồng đội chơi quá tệ, nỗ lực của Gerrard không giúp ích được nhiều. (5 điểm).

Frank Lampard: Ngoại trừ phút lóe sáng với pha nã pháo vào cầu môn Neuer, phong độ chung của Lampard trận này là kém thuyết phục. Có không ít tình huống tiền vệ của Chelsea chuyền bóng quá mạnh khiến các đợt lên bóng của đội nhà mất nhịp. (4 điểm).

Jermain Defoe: Là cứu tinh của ĐT Anh trong trận trước nhưng đến trận đấu tối qua, Jermain Defoe lại hoàn toàn mất hút. Thật khó có thể nhớ được liệu anh có pha sút bóng nào về phía cầu môn ĐT Đức hay không. Ngay cả khi được Rooney tung đường chuyền dọn cỗ, Defoe cũng tỏ ra quá chậm chạp. Có lẽ Capello phải hối hận vì qua tin vào chân sút này (2 điểm).

Mô tả ảnh.
Rooney chia tay World cup trong nỗi thất vọng vô bờ.

 

Wayne Rooney: Không hiểu chuyện gì đang xảy ra với Rooney. Tại MU mùa vừa qua anh đã làm mưa làm gió trước cầu môn đối phương thế nhưng lại tịt ngòi ở World cup này. Lại thêm một lần nữa người ta phải thất vọng vì chân sút số 1 nước Anh không thể tỏa sáng. (3 điểm)
 

Điểm số cho các cầu thủ vào thay người:

Joe Cole - 5 điểm,  Emile Heskey 4 điểm, Shaun Wright-Phillips 5 điểm.

Fabio Capello: Nếu chỉ có một từ để nói về World Cup 2010 của Capello thì đó chỉ có thể là “thất vọng”. Trong suốt 4 trận đã qua đội bóng của ông luôn vào trận với tinh thần căng thẳng, lo sợ và không thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn. Những kết quả hòa trước Algeria hay thắng kém thuyết phục trước Slovenia là không thể bào chữa. Và cho dù chưa muốn từ chức, có lẽ không ai ở nước Anh còn muốn thấy Capello tại vị.
 

(Theo Dân trí)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,