221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317812
Thông điệp sức mạnh từ trang phục của lãnh đạo
0
Article
null
Thông điệp sức mạnh từ trang phục của lãnh đạo
,

Thời trang của đàn ông là chính trị. Các chính trị gia, CEO nổi tiếng phát thông điệp qua những bộ quần áo mặc trên người, gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tin bài khác:

Bám càng máy bay ở -30 độ vẫn sống sót 
Đệ nhất phu nhân các siêu cường đọ dáng 
Thâm nhập mạng lưới bán túi Louis Vuitton nhái

Được coi là Tổng thống đầu tiên có gu ăn mặc nhất kể từ thời John F.Kennedy, trang phục của Obama làm bật lên sức trẻ và sự thực tế của ông dù nhà lãnh đạo này luôn trung thành với những bộ vét sọc, màu xanh hải quân, áo sơ mi trắng, cà vạt đỏ, với các đường nét làm cho gọn hơn.

Vì các lý do thiết thực, các bộ vét ở Mỹ thường được may rộng hơn so với vét châu Âu. Tuy nhiên, nhờ thân hình gọn gàng do luyện tập chăm chỉ quanh năm, Obama vẫn có thể mặc những bộ vét được thu gọn bớt.

Thái tử Anh Charles gần đây được tạp chí đàn ông Esquire bình bầu là người đàn ông mặc đẹp nhất thế giới. Phong cách thời trang của Thái tử Charles là cổ điển, truyền thống và đầy tôn quý. Ông thích mặc những bộ vét cài chéo, sơ mi rộng và cà vạt kẻ. Lỗ khuyết và túi vuông cũng là những điểm đặc biệt trên quần áo của Thái tử Anh.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy thích đeo những chiếc đồng hồ lớn, hoa mỹ. Nhật báo Telegraph của Anh gọi phong cách của Tổng thống Sarkozy là "hào nhoáng", thích phô bày sự giàu có của bản thân.

Hai ông trùm là đối thủ của nhau trong ngành IT, Bill Gates (Microsoft) và CEO của Apple là Steve Jobs, nổi tiếng là có gu thời trang khác nhau. Gates, người cống hiến bản thân cho những vấn đề xã hội chung và các hoạt động từ thiện, duy trì phong cách ăn mặc nhẹ nhàng với áo sơmi Oxford và áo len màu tím nhạt. Trong khi đó, Jobs thích mặc áo sơmi đen, quần bò xanh và giày thể thao.

Ruth Rubinstein, giáo sư xã hội học tại Viện công nghệ thời trang New York gọi phong cách thời trang của Jobs là trang phục của một mục sư.

Trong cuốn sách Những quy tắc ăn mặc: Ý nghĩa và Thông điệp trong văn hóa Mỹ của mình, Rubinstein viết Jobs tin rằng những chiếc máy tính có thể thực sự cách mạng hóa thế giới và triết lý sống của ông đều là dân chủ và chia sẻ. Do đó, ông cố gắng tránh làm cho mình khác biệt với phần còn lại của đội ngũ mà ông hợp tác. Jobs chọn mặc áo đen để dẫn dắt đội ngũ như một mục sư.

  • Hoài Linh (Theo Chosun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhịt
Các kiểu khoả thân độc nhất vô nhịt

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, các dịch vụ khoả thân dường như trở nên "hot" hơn bao giờ hết như khoả thân cắt tóc, khoả thân rửa xe hay khoả thân khuyến mãi...

Xem dân Mỹ rậm rịch đi bỏ phiếu giữa kỳ
Xem dân Mỹ rậm rịch đi bỏ phiếu giữa kỳ

Vài giờ nữa, người Mỹ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ để chọn ra các thành viên trong Hạ viện, Thượng viện và các văn phòng địa phương.

Học sinh tiểu học được dạy cắt lúa
Học sinh tiểu học được dạy cắt lúa

Hàng trăm học sinh tiểu học ở Bắc Kinh đã xuống ruộng, cầm liềm học cắt lúa như những bác nông dân thực thụ.

Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa
Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa

Sáng nay, hàng trăm người dân ở một ngôi làng cách chân núi Merapi khoảng 7 km đã phải đi di tản bằng xe máy vì "cơn giận dữ" lần nữa của núi lửa.

,
,
,