221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1317523
Người an ủi công nương Diana lúc hấp hối bị giam
0
Article
null
Người an ủi công nương Diana lúc hấp hối bị giam
,

Abdelatif Redjil, người nắm tay Công nương nước Anh Diana khi cô hấp hối sau tai nạn xe, đã bị bắt giam sau nhiều tháng trốn chạy vì cướp máy rút tiền và tàng trữ đồ gian.

Người đàn ông 54 tuổi, quốc tịch Pháp này là một nhân chứng chủ chốt trong suốt cuộc điều tra kéo dài về cái chết của Công nương Diana trong vụ tai nạn xe năm 1997.

Doanh nhân tự xưng này cho biết, chính ông ta đã mở cửa chiếc Mercedes nát bét của Diana, cầm tay và cố an ủi cô khi "bông hồng của nước Anh" thốt lên những lời cuối cùng "Ôi Chúa ơi, Ôi Chúa ơi" sau vụ tai nạn ở đường hầm Alma. Redjil nói: "Tôi cố trấn an cô ấy và nói bằng tiếng Anh - đừng lo".

Công nương Diana và bạn trai Dodi Al Fayed cùng tài xế Henri Paul đã chết trong vụ tai nạn.

Redjil thậm chí còn nói rằng ông ta nghe thấy các thợ săn ảnh đổ lỗi cho nhau vì gây ra vụ tai nạn. Những cáo buộc này sau đó dẫn tới việc toà án ở London cho rằng các thợ ảnh có một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn.

Tuy nhiên, toàn bộ câu chuyện của Redjil hiện đang bị nghi ngờ khi nghề nghiệp chính của người này bị phơi bày - ăn trộm chuyên nghiệp.

Một nguồn tin cảnh sát ở Meaux, gần Paris cho hay, Redjil có biệt danh là Locksmith và Goldfinger (ngón tay vàng) - vì tài bẻ khoá và đột nhập, đã bị bắt hôm 14/10 vì đánh cắp 33.000 euro từ máy rút tiền.

Redjil đã lẩn trốn kể kể từ khi bị kết án 3 năm tù vì tội chứa chấp ba bức tranh Picasso, trị giá 50 triệu euro, vốn bị đánh cắp trong một vụ đình đám từ năm 2007.

Trong vụ gần đây nhất, cảnh sát bắt quả tang tên này khua khoắng một máy rút tiền ở ngoại ô Paris và chạy trốn nhưng bị bắt lại sau đó vài ngày.

Đài phát thanh RTL của Pháp và nhiều hãng truyền thông khác xác nhận, Redjil là người làm chứng trong các vụ điều tra quanh cái chết của công nương Diana vào tháng 8/1997.

  • Hoài Linh (Theo ST, Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa
Người dân Indonesia lại lao đao chạy núi lửa

Sáng nay, hàng trăm người dân ở một ngôi làng cách chân núi Merapi khoảng 7 km đã phải đi di tản bằng xe máy vì "cơn giận dữ" lần nữa của núi lửa.

Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

,
,
,