221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1318572
Kim Jong Un quyền lực số 2 tại Triều Tiên
1
Article
null
Kim Jong Un quyền lực số 2 tại Triều Tiên
,

Truyền thông Triều Tiên hôm 7/1 đã xếp con trai út của ông Kim Jong-il, lãnh đạo tương lai của đất nước, ở vị trí thứ hai trong danh sách ban tang lễ cho một lãnh đạo quân sự quyền lực tại nước này.

Tin bài khác: Bé 10 ngày tuổi bị quay 40 phút trong máy giặt

 

 

Theo danh sách, Kim Jong Un chỉ đứng sau người cha quyền lực và được đặt trước 177 thành viên ban tang lễ ông Jo Myong-rok, thành viên Bộ chính trị đảng Lao động, phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban quốc phòng, người giữ vị trí thứ 4 trong đảng cầm quyền. Ông Jo qua đời sau một cơn đau tim hôm 6/11, thọ 82 tuổi.

Với một quốc gia bí ẩn như Triều Tiên, các chuyên gia buộc phải mổ xẻ, phân tích từng mẩu thông tin, đôi khi là từng chữ, để tìm kiếm sự thật.

Truyền thông Hàn Quốc kết luận, với việc thông tấn xã Triều Tiên KCNA xếp tên Jong Un ngay sau tên Kim Jong-il trong danh sách ban tang lễ, có thể thấy con trai út của ông Kim Jong Il đã lên vị trí thứ hai tại quốc gia này. Đó là, chỉ dưới một người (cha Kim Jong-il) và trên vạn người (người dân).  

Nguồn tin an ninh Hàn Quốc cho biết, Kim Jong Un dường như từ vị trí số 6 đã leo lên vị trí thứ 2 ở Triều Tiên chỉ khoảng 40 ngày, kể từ đại hội đảng ngày 28/9 - vốn đánh dấu sự xuất hiện công khai lần đầu tiên của nhân vật này. Khi đó, Jong Un đứng sau cha, ông Kim Jong-nam chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Choe Yong-rim, ông Jo Myong Rok và Ri Yong-ho, tổng tham mưu trưởng quân đội.

Một nguồn tin Triều Tiên cho biết, nhân vật kế nhiệm - Kim Jong Un hầu như đã được đề bạt vào vị trí mà ông Jo bỏ lại hoặc sẽ đảm nhiệm vị trí này ngay khi tang lễ kết thúc.

Kim Jong Un, 27 hoặc 28 tuổi, được chỉ định làm người kế nhiệm cha để lãnh đạo Triều Tiên hồi tháng 9. Nhân vật này đã được chỉ định vào các vị trí chính trị và quân sự quan trọng tại nước này.

Diễn biến mới nhất, đặt Kim Jong Un đứng trước cả Thủ tướng, tổng tham mưu trưởng quân đội và bộ trưởng quốc phòng, chính là những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy nhân vật này đã chính thức được xếp để kế nhiệm người cha ốm yếu 68 tuổi lãnh đạo đất nước, hãng Yonhap của Hàn Quốc nhận xét.

  • Hoài Linh (Theo Chosun, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin
Ngắm mỹ nhân uốn mình ở những chỗ khó tin

Zlata, cựu vận động viên thể dục người Nga, 24 tuổi hiện là một trong những người uốn mình xuất sắc nhất thế giới. Cô có thể gập người vuông góc 90 độ, vo viên thân mình

Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa
Khám phá vùng đất đàn ông thiếu một răng cửa


Hầu hết tất cả những người đàn ông Masai ở vùng thảo nguyên Đông Phi đều thiếu một chiếc răng cửa

Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20
Hàng nghìn người xuống đường phản đối G20

Hàng nghìn người đã tập trung ở Seoul hôm 7/11 và hô vang các khẩu hiệu chống toàn cầu hóa để phản đối hội nghị G20 diễn ra tại đây trong tuần này.

Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại
Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại

Một cuộc diễu hành ấn tượng đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ tại Moscow hôm 7/11 nhằm tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại năm 1941

,
,
,