221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316659
Triều Tiên xây dựng bảo tàng Kim Jong-un
0
Article
null
Triều Tiên xây dựng bảo tàng Kim Jong-un
,

Triều Tiên đã khai trương một bảo tàng cá nhân dành cho Kim Jong-un, người chắc chắn sẽ kế vị chức chủ tịch nước này từ người cha.

Hiện tại, Bình Nhưỡng đang khẩn trương xúc tiến việc xây dựng hình ảnh cho Kim Jong-un – theo tờ Korea Times. Bảo tàng dành riêng cho Kim Jong-un, trong đó trưng bày những hiện vật cũng như các bức ảnh của vị tân đại tướng này nhằm tạo nên một huyền thoại mới trong lòng dân chúng.

Tân đại tướng Kim Jong-un ra mắt công chúng hồi đầu tháng 10 (ảnh: Korea Times)
Tân đại tướng Kim Jong-un ra mắt công chúng hồi đầu tháng 10 (ảnh: Korea Times)


Theo một nguồn tin khác, vào tháng trước, 10 triệu bức ảnh chân dung của Kim Jong-un cũng đã được in để phân phát cho người dân.

TIN LIÊN QUAN
Vị tân đại tướng Kim Jong-un với nền giáo dục từ Thụy Sỹ này đã có lần đầu tiên ra mắt công chúng trong một buổi diễu binh quy mô lớn tại Bình Nhưỡng hồi đầu tháng 10.

Trước đó, người anh em cùng cha khác mẹ của đại tướng là Kim Jong-nam đã chính thức bị loại khỏi sân khấu chính trị CHDCND Triều Tiên vì ông bị bắt khi sử dụng hộ chiếu giả để thăm trái phép công viên Disney Land ở Tokyo.

Kim Jong-nam là con của Chủ tịch Kim Jong-il với người vợ đầu tiên, bà Sung Hae-rim. Tân đại tướng Kim Jong-un là con của chủ tịch Kim với người vợ thứ ba của ông, bà Ko Young-hee.

  • Phương Linh (theo Korea Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,