221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1314807
Trung Quốc sẽ "cải cách chính trị toàn diện"
0
Article
null
Trung Quốc sẽ 'cải cách chính trị toàn diện'
,

Hội nghị Trung ương V Khóa 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bế mạc chiều 18/10.

Hội nghị Trung ương V Khóa 17 Đảng Cộng sản Trung Quốc đã bế mạc chiều 18/10. Ảnh Reuters.

Đúng như dự báo của giới quan sát, Hội nghị đã quyết định bổ nhiệm Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Tập Cận Bình làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, một bước đệm để ông này có thể thay thế ông Hồ Cẩm Đào.

Hiện ông Bình đảm nhiệm 3 vị trí mà ông Đào từng đảm nhiệm trước khi giữ chức Chủ tịch nước là chức Phó chủ tịch, một vị trí trong ban Thường vụ trung ương Đảng, và phó Chủ tịch Quân ủy trung ương.

Hội nghị cũng khẳng định Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ đẩy mạnh "cải cách chính trị toàn diện" với nhiều giải pháp và biện pháp mới.

Hội nghị xác định nâng cao dịch vụ xã hội cơ bản là nhiệm vụ quan trọng của Trung Quốc trong năm năm tới; xây dựng hệ thống dịch vụ cơ bản, bền vững và rộng khắp từ khu vực nông thôn tới thành thị phù hợp với tình hình Trung Quốc giúp nâng cao đời sống của người dân; chú trọng tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng cường hệ thống an sinh xã hội, đẩy mạnh cải cách và phát triển lĩnh vực y tế.

Về trường hợp ông Tập Cận Bình, là người được đánh giá là có nền tảng hoàn hảo khi tham gia chính trường. Ông là con trai của nhà lãnh đạo cách mạng Tập Trọng Huân - từng là phó Thủ tướng và phó Chủ tịch cơ quan lập pháp Trung Quốc, và có thành tích xuất sắc trong các phong trào cải cách văn hóa vào những năm 1960.

Ông Tập Cận Bình sinh năm 1953, quê tại tỉnh Thiểm Tây, tốt nghiệp đại học và lấy bằng tiến sĩ luật tại Đại học Thanh Hoa – ngôi trường từng cho ra lò nhiều thế hệ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

  • Hoài Nam (Theo CNN, New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,