221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1312892
Nhân viên chăm sóc "hiếp" 3 phụ nữ tâm thần
0
Article
null
Australia:
Nhân viên chăm sóc 'hiếp' 3 phụ nữ tâm thần
,

Ba phụ nữ bị suy giảm tâm thần tuyên bố họ bị tấn công và cưỡng hiếp sau khi bị bỏ mặc bên một nam nhân viên trong một trung tâm chăm sóc nhà nước.

 

 Lisa Neville
Bộ trưởng Lisa Neville được yêu cầu phải giải thích tại sao lại để một nam nhân viên chăm sóc các phụ nữ bị suy giảm tinh thần. (Ảnh: Herald Sun)

Vụ việc xảy ra tại một căn phòng 5 giường ngủ của Ủy ban Các dịch vụ Con người ở đông Melbourne. Cả ba phụ nữ, đang bị chứng suy giảm tâm thần ở các mức độ khác nhau và vì lý do luật pháp, danh tính của họ không được tiết lộ. Những người này bị trầy xước, bầm tím và bị chấn thương.

Trò chuyện với báo Herald Sun, gia đình của hai trong số các nạn nhân yêu cầu phải có sự thay đổi để giúp bảo vệ những người khác đang được chăm sóc tại đây. Họ đặt câu hỏi về chính sách chỉ cho phép các nhân viên nam chăm sóc và thậm chí tắm cho những phụ nữ bị suy giảm tâm thần. 

"Điều này vẫn chưa đủ. Những ngôi nhà như vậy được cho là an toàn", trích lời bà Julie, người có con gái bị trầy xước và khóc thảm thiết sau các vụ ngược đại. "Người nó đầy vết thâm tím, đặc biệt là ở giữa đùi và một vết thâm lớn đằng sau lưng, nơi nó bị đá và bị thụi". 

Julie cho hay, đây là vụ tấn công dã man mà con gái bà đã phải chịu đựng khi được nhà nước chăm sóc trong 10 năm qua. Trước đó, cô đã bị vị đồng chủ tịch một trại tương tự đánh đập.

Một phát ngôn viên của dịch vụ cộng đồng đối lập, Mary Wooldridge cho biết, Bộ trưởng phụ trách Các dịch vụ Sức khỏe tâm thần và Cộng đồng, Lisa Neville, sẽ phải giải thích tại sao những phụ nữ dễ bị tổn thương lại bị tấn công tình dục bởi một nhân viên chính phủ trong một trung tâm chăm sóc nhà nước. 

Nhân viên bị buộc tội nói trên làm việc không cố định ở trung tâm này được 2 năm. Anh ta bị cáo buộc đã hãm hiếp ít nhất ba trong số 4 "cư dân" của trung tâm tuổi từ 20 tới 40. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

  • Thanh Hảo (Theo Herald Sun)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,