221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1311338
Tỷ phú Mỹ "choáng" vì quà của tỷ phú Trung Quốc
0
Article
null
Tỷ phú Mỹ 'choáng' vì quà của tỷ phú Trung Quốc
,

Bill Gates và Warren Buffett đã nhận được một số món quà "đầy hào phóng" trong đại tiệc tối 29/9 ở Bắc Kinh với một nhóm nhỏ các nhân vật siêu giàu Trung Quốc.

 

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

b15.jpg
 

Hai tỷ phú Mỹ hôm nay (30/9) cho biết, cuộc gặp diễn ra vượt cả mong đợi. Tuy nhiên, không ai trong số hai người nêu thông tin chi tiết mà chỉ giải thích việc thông báo phụ thuộc vào những người hiến tặng, tùy họ quyết định công bố hoặc nói về các món quà. Bill Gates và Buffet là hai trong số những người giàu nhất thế giới, luôn thể hiện lòng từ tâm.

"Tôi cho rằng sẽ là không thích hợp khi nói về một cá nhân đặc biệt nào đó. Có một số món quà khá rộng rãi", người sáng lập Microsof Gates phát biểu tại một hội nghị. "Như các bạn đã biết, có một số người đã công khai và nói về việc họ sẽ làm từ thiện như thế nào". Theo ông Gates, 2/3 số người được mời đã có mặt, khoảng 50 người.

"Chúng tôi rất cảm kích. Những người chúng tôi gặp tối qua đã có ý tưởng về những thứ họ muốn làm. Họ đã chứng kiến hoạt động từ thiện ngay từ giai đoạn đầu và hỏi về những bài học có thể có từ Mỹ", tỷ phú Bill Gates nói.

Trước khi đại tiệc tối giữa hai tỷ phú Mỹ và những người Trung Quốc siêu giàu diễn ra đã có nhiều thông tin rằng Bill Gates và Warren Buffet sẽ ra về tay trắng. Buffett và Gates đã thúc giục các tỷ phú Mỹ làm từ thiện ít nhất 1/2 tài sản trong suốt cuộc đời họ hoặc sau khi chết bằng cách ký vào Cam kết từ thiện- tới giờ đã có 40 thành viên.

Trước khi đại tiệc diễn ra, hai tỷ phú Mỹ tuyên bố công khai rằng họ không có ý định ép ai ở Trung Quốc phải từ bỏ của cải. Và rằng, tất cả những gì họ muốn là chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe quan điểm của người Trung Quốc. Một số người Trung Quốc giàu có mà hai nhà tỷ phú xác nhận là có mặt ở bữa tiệc gồm Lý Liên Kiệt, Chen Guangbiao - người có 440 triệu USD.

Theo Bill Gates, sang năm, ông sẽ có cuộc gặp tương tự với những người giàu mới nổi ở Ấn Độ.

Bill Gates và Warrent Buffett là người giàu thứ 2 và thứ 3 thế giới, với số tài sản lần lượt là 53 tỷ và 47 tỷ USD, xếp sau nhà tài phiệt Mexico Carlos Slim - người có 53,5 tỷ USD, theo xếp hạng của Forbes vào tháng 3 vừa qua.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, PTI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,