221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1306632
Khám phá vai trò làm chồng các "quan bà"
0
Article
null
Khám phá vai trò làm chồng các 'quan bà'
,

Năm nay, nước Mỹ chứng kiến gần 300 phụ nữ tranh cử vào Quốc hội, vậy những người chồng của họ làm thế nào để giữ thăng bằng trong một lãnh thổ hầu như chưa nhiều dấu chân người.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Quan bà và những ông chồng

Làm chồng các ứng viên nghị sĩ là một trong những việc rắc rối nhất trên chính trường Mỹ. Cùng với một con số kỷ lục các nữ ứng viên ra tranh cử vào mùa thu này, thì số các ông chồng xuất hiện trong khu vực nhiều biến động này cũng tăng lên.

Với chồng của các bà nghị tương lai, vận động tranh cử là một hành động thăng bằng tinh tế. Bạn phải tỏ ra ủng hộ, tuyệt đối không được thể hiện sự nhút nhát. Todd Palin, chồng của cựu thống đốc bang Alaska kiêm ứng viên phó Tổng thống 2008 Sarah Palin, trong khi vợ tranh cử đã trông nom lũ trẻ song lại thể hiện nam tính bằng cách cưỡi xe máy chạy vèo vèo trên băng và tuyết. Ngoài ra, bạn phải luôn sát cánh bên vợ, nhưng không được át bóng của vợ.

Và, rõ ràng là, có một số ông chồng đã thể hiện tốt hơn hẳn những người khác.

Chồng của Nikki Haley - ứng viên thống đốc bang South Carolina trong cuộc bầu cử 2010, đã giúp đẩy lùi những cáo buộc rằng vợ mình có những mối quan hệ ngoài hôn nhân. Chồng của Chủ tịch Hạ viện hiện nay là Nancy Pelosi giúp vợ chọn lựa trang phục. Chồng của Carly Fiorina - ứng viên thượng nghị sĩ của đảng Cộng hoà, thỉnh thoảng kiêm thêm vai trò vệ sĩ, mang súng. Và chồng của nghị sĩ Arizona Gabrielle Giffords luôn duy trì liên lạc với vợ từ ngoài không gian.

Với số lượng phụ nữ tranh cử vào Hạ viện và Thượng viện lớn hơn bao giờ hết, thì số lượng các ông chồng của quan bà cũng sẽ rất lớn. Theo trung tâm chính trị và phụ nữ Mỹ tại đại học Rutgers, có 36 phụ nữ tranh cử thượng nghị sĩ, 262 bà chạy đua vào Hạ viện trong năm nay.

Ngoại trưởng Mỹ và chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton

Chồng của bà Gifford là Mark E.Kelly, có một sự nghiệp lớn của riêng mình. Dù hai người sống ở hai thành phố khác nhau, với hai múi giờ và đôi khi là trong môi trường khác nhau, họ vẫn chia sẻ thông tin dù đi bất cứ đâu. Ông Kelly là một nhà du hành vũ trụ, viên chỉ huy này đi vào không gian năm 2001. Kelly sẽ chỉ huy tàu Endeavour trong sứ mệnh cuối cùng của chương trình tàu con thoi vào năm tới và hạ cánh ở trạm vũ trụ quốc tế. Theo kế hoạch, Kelly sẽ gặp người em song sinh là Scott tại đây. Kelly và Scott là cặp anh em song sinh duy nhất gặp nhau trong vũ trụ.

Thậm chí nếu Kelly đang phóng vào vũ trụ trong khi Gifford đang gây quỹ hoặc bỏ phiếu ở Hạ viện thì cặp đôi này vẫn giữ liên lạc thường xuyên. Thư điện tử là một phần quan trọng với cuộc sống của chúng tôi, Kelly cho biết. "Trên trạm vũ trụ, tôi không thể gọi điện ra ngoài và không ai gọi điện tới được. Do đó, chúng tôi viết thư cho nhau rất nhiều. Chúng tôi luôn giữ liên lạc và tôi luôn hiện diện trên chiếc Blackberry".

Với một số người, vai trò làm chồng quan bà rất khó để thích nghi.

Jim Schroeder quyết định thành lập Denis Thatcher Society, một nhóm hỗ trợ các ông chồng quan bà, khi ông tới Washington năm 1972 với tư cách là phu quân nghị sĩ đảng Dân chủ Pat Schroeder, đại diện Colorado.

Nhóm hỗ trợ này có mật khẩu là "Tuân lệnh, em yêu", gồm chồng các quan chức toà án tối cao là Ruth Bader Ginsburg và Sandra Day O’Connor. "Có một tình bạn thật sự giữa mọi người và tôi đã học hỏi được rất nhiều", Steve Lowey - gia nhập hội ngay sau khi bà vợ Nita - nghị sĩ Dân chủ, đại diện bang New York, đắc cử năm 1988 cho biết. Bà Nita sẽ phải tái tranh cử vào năm nay.

"Tôi biết rằng vai trò của người chồng rất quan trọng trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, một khi vợ của bạn thắng cử, thì đó là vị trí của cô ấy và chả ai quan tâm tới bạn. Bạn bước một bước ở phía sau, bạn không phải trả lời các câu hỏi và ở Washington, bạn chả là gì hết. Hãy làm quen với điều đó".

  • Hoài Linh (Theo DBest)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,