221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1307875
Hành trình mẹ đẩy con vào viện tâm thần
1
Article
null
Hành trình mẹ đẩy con vào viện tâm thần
,


Một bà mẹ muốn chiếm đoạt nhà đã cùng với con gái cả đẩy con gái út vào bệnh viện tâm thần. Lợi dụng lỗ hổng của pháp luật, một người đang bình thường bỗng bị đẩy vào bệnh viện và không có cách nào ra.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Mô tả ảnh.
Chị Kim Hồng (áo đỏ)

Chu Kim Hồng sinh tháng 12 năm 1968, người xã Tam Dư, thành phố Nam Thông tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Chị tốt nghiệp đại học Ngoại thương Nam Kinh khoa tiếng Nhật. Tháng 9 năm 2000, chị kết hôn với một người Nhật Bản và sang đó định cư. Năm 2007, chị về nước vì mất việc do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế. Chu Kim Hồng định thu hồi lại ba nhà xưởng mà nhờ mẹ chị là Đường Mỹ Lan quản lý tại Bắc Kinh, Thượng Hải và Nam Kinh. Số tài sản lên tới hơn 6 triệu NDT.

Bắt đầu từ khi Kim Hồng trở về, mọi người thường xuyên nghe những tin đồn rằng chị bị thần kinh từ tai bà Đường và chị gái. Những người bạn của Kim Hồng ở Nam Kinh và cả họ hàng ở xa cũng nhận được điện thoại của bà Đường về tình hình “bệnh tật” của chị. Bà Đường đã mua được giấy chứng nhận chị Kim Hồng bị thần kinh từ một người làm trong bệnh viện tâm thần. Một người bạn thân thiết của chị đã đưa chị tới bệnh viện kiếm tra lại, kết quả cho thấy chị hoàn toàn bình thường.

Tháng 12 năm 2008 và tháng 5 năm 2009, chị Kim Hồng bị chị gái, chồng chị gái và một thanh niên khác bắt trói theo lệnh của bà Đường khi đang ở Nam Kinh và Bắc Kinh để giải quyết việc buôn bán bất động sản. Cả hai lần trên đều đã tới tai cảnh sát 110. Tuy nhiên, bà Đường đã lấp liếm rằng con gái bà bị thần kinh, cần đưa tới bệnh viện. Rất may, nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của các hộ lý, chị Kim Hồng đã hai lần chạy thoát khỏi bệnh viện.

Mô tả ảnh.
Bà Đường Mỹ Lan

Ngày 5 tháng 3 năm nay, chị Kim Hồng lại bị người nhà bắt trói lần thứ 3 sau khi chị từ Nhật Bản về nước. Ngày 8 tháng 3, chị bị đưa vào bệnh viện Nhân dân số 4 thành phố Thông Nam, đến nay đã hơn nửa năm.

Sau khi đưa chị Kim Hồng vào bệnh viện, bà Đường đã đâm đơn kiện lên toà án khu Sùng Xuyên thành phố Thông Nam và yêu cầu xác nhận chị Kim Hồng không có khả năng điều khiển công việc, tất cả tài sản mà chị có được đều do một tay bà làm ra.

Vào viện, chị Kim Hồng đã nhiều lần tìm cách để liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp giúp đỡ, đồng thời nhờ họ tìm giúp luật sư ở Thượng Hải. Tuy vậy, do bà Đường là người bảo hộ của chị Kim Hồng một mực kiên quyết chị có bệnh, hơn nữa không có người thứ ba đứng ra chứng minh bệnh thần kinh của chị nên bệnh viện nhân dân số 4 thành phố Nam Thông vẫn nhận định chị bị mắc bệnh thần kinh.

Mô tả ảnh.
Những lá thư kêu cứu mà chị Kim Hồng bí mật gửi ra ngoài

Sau một thời gian, sự việc của chị Kim Hồng đã gây được sự chú ý của dư luận. Các cấp, các ngành thậm chí cả toà án, hội phụ nữ, UBND thành phố đã tham gia các buổi thương lượng, gây áp lực, bệnh viện nhân dân số 4 đã chứng nhận chị có đủ điều kiện ra viện. Thế nhưng, do theo quy định phải có người bảo hộ tới đón về, nếu không sẽ không thả người. Một mặt bà Đường kiên quyết đòi chị Kim Hồng phải ký giấy chuyển nhượng tài sản thì mới đón chị về, mặt khác chị Kim Hồng nhất quyết không chịu về theo người nhà bởi vì chị lo lắng rằng, nếu về nhà đồng nghĩa với việc đối diện với nguy hiểm. Cứ như vậy, chị đành phải sống những tháng ngày trong bệnh viện tâm thần.

Ngày 25 tháng 8, bạn bè của chị Kim Hồng đã ký một loạt giấy xác nhận để đưa chị ra viện. Tuy nhiên, chị vẫn phải trải qua thời gian điều trị hoàn thiện và giải quyết các thủ tục liên quan nên thời gian chị được xuất viện vẫn chưa xác định.

  • Sầm Hoa (Theo Sohu)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,